(HNMO) - Dự kiến, ngày 10-4, tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) mới khắc phục xong sự cố, hoạt động trở lại bình thường.
Trước đó, vào 6 giờ 30 phút ngày 27-2 tuyến APG gặp sự cố, ảnh hưởng đến chất lượng kết nối từ Việt Nam hướng đi Hong Kong (Trung Quốc). Ngay sau khi xảy ra sự cố, Tập đoàn VNPT đã chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác. Tập đoàn Viettel cho biết, ngoài hướng đi Hong Kong, APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore.
Cáp quang biển APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Tuyến cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.