Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến điều động hơn 7.000 cán bộ, giảng viên đại học tham gia kiểm tra thi

Minh Đức| 10/06/2022 06:58

(HNM) - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, nhằm bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến điều động hơn 7.000 cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học tham gia làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các địa phương. Lực lượng này được điều động từ khoảng 200 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước.

Như vậy, cùng với lực lượng thanh tra của các sở giáo dục và đào tạo, tại các hội đồng thi của tất cả các địa phương còn có sự tham gia của thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo - là cán bộ, giảng viên cơ sở giáo dục đại học. Hiện tại, Bộ đã xây dựng kế hoạch tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra của các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Hình thức tập huấn dự kiến được thực hiện theo hình thức trực tiếp.

Để nắm bắt tình hình chuẩn bị tổ chức kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập 10 đoàn kiểm tra tại 20 sở giáo dục và đào tạo. Còn ở khâu coi thi, sẽ có 63 đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ tại tất cả các sở giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều động hơn 7.000 cán bộ, giảng viên đại học tham gia kiểm tra thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.