Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách Nga bị “kẹt” ở Bình Thuận sẽ được chăm lo chu đáo

Theo Dân trí| 02/02/2012 07:41

Trong cuộc họp với các bên liên quan diễn ra chiều 1/2 về vụ việc du khách Nga bị Lantar - Viet bỏ rơi tại Mũi Né, ông Nguyễn Thành Tâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, du khách Nga chưa về nước sẽ được chăm lo chu đáo.

Những du khách Nga rất hài lòng với sự nhiệt tình và hiếu khách của người Việt. Ảnh: TN


Sau nhiều ngày “bặt vô âm tín” ông Konstantin Prikhodko xuất hiện tại cuộc họp với tư cách Tổng giám đốc Công ty Lanta - Viet. Không nhận khuyết điểm của công ty vì đã “mang con bỏ chợ”, vị Tổng giám đốc này vẫn cho rằng mình không bỏ rơi những người đồng hương và lý do ông “biệt tăm”, điện thoại cũng không bốc máy là vì phải báo cáo lại vấn đề với Lãnh sự quán Nga tại TPHCM.

Hiện công ty Lanta - Viet đang đứng trước khoản nợ lớn với các resort tại khu vực Mũi Né nhưng vẫn chưa thể đưa ra được giải pháp để thanh toán. Bên cạnh đó, công ty chưa có bất kỳ sự hỗ trợ nào cho số du khách Nga cũng như các doanh nghiệp Việt Nam chịu thiệt thòi trong vụ việc này.

Đại diện chính quyền sở tại ông Nguyễn Thành Tâm cho biết dù không thể tránh được những khó khăn, thiệt thòi, nhưng vì thương hiệu của Mũi Né, vì ngành du lịch Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung các resort vẫn sẽ lo chu đáo cho 124 du khách của Công ty Lanta - Viet.

Sau khi bày tỏ lời cảm ơn, ông Klimov Vladimir - nhân viên lãnh sự thuộc Lãnh sự quán Nga tại TP.HCM cho biết, hiện Chính phủ Nga đang tìm cách giải quyết để bảo vệ công dân của mình bị kẹt ở nhiều nước trên thế giới sau sự kiện Lanta - Tour phá sản. Ông cũng hy vọng các doanh nghiệp và chính quyền sở tại vì sự phát triển của du lịch địa phương sẽ tạo điều kiện giúp đỡ du khách Nga để 124 người có thể tiếp tục tham quan, nghỉ dưỡng theo đúng lịch trình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách Nga bị “kẹt” ở Bình Thuận sẽ được chăm lo chu đáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.