Hà Nội kết nối

Dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên thi công vượt kế hoạch

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 22/02/2024 - 19:31

Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã giải ngân đạt 100% và đang thi công vượt kế hoạch.

du-an-tham-luong.jpg
Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đang được thi công khẩn trương.

Tại họp báo kinh tế - xã hội và các vấn đề dư luận quan tâm do Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 22-2, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị thành phố Hồ Chí Minh) Nguyễn Huy Bình cho biết: Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đang được thi công đúng theo kế hoạch đề ra. Trong năm 2023, dự án được giao 2.039 tỷ đồng và đã giải ngân đạt 100%, thi công vượt kế hoạch đề ra.

Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công của 10/10 gói thầu với các hạng mục xây dựng chính như: kè bờ kênh; hạng mục đường, cầu giao thông; các cống cấp 2; hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh công viên… Đến nay, tiến độ chung của toàn dự án ước đạt 35%.

Song song với xây lắp, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và giải quyết các trường hợp tái lấn chiếm cũng được các địa phương liên quan thực hiện quyết liệt, với mục tiêu hoàn thành công tác bồi thường sớm nhất để bàn giao mặt bằng trống phục vụ thi công đúng tiến độ.

nguyen-huy-binh.jpg
Ông Nguyễn Huy Bình thông tin tại họp báo.

Ông Nguyễn Huy Bình cũng cho biết, việc thực hiện dự án lớn, có mặt bằng trải dài trên 7 quận, huyện (Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh) nên khó khăn là không thể tránh khỏi. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị thành phố đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan để gấp rút tháo gỡ khó khăn. Riêng các nội dung vượt thẩm quyền, đơn vị đã báo cáo và được UBND thành phố quan tâm chỉ đạo sát sao, giao các sở, ngành, quận, huyện liên quan phối hợp với chủ đầu tư giải quyết các khó khăn này thật quyết liệt, cố gắng vượt mọi khó khăn để đảm bảo hoàn thành dự án trước 30-4-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên thi công vượt kế hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.