An ninh trật tự

Đồng Nai: Xử phạt cá nhân cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thanh Tàu - Ngọc Trường 28/03/2024 - 16:55

Người bị xử phạt là ông L.X.T, sinh năm 1963, ngụ thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

2024-03-28.15-03-52.jpg
Ông L.X.T tại cơ quan Công an.

Ngày 28-3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, Công an tỉnh Đồng Nai) thông tin, đơn vị vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với một cá nhân.

Theo đó, người bị xử phạt là ông L.X.T (sinh năm 1963, ngụ thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo”; đồng thời, buộc gỡ bỏ các thông tin sai sự thật đã đăng tải trên không gian mạng.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PA05 phối hợp Công an thành phố Biên Hòa tiến hành rà soát, xác minh ông L.X.T là chủ tài khoản Facebook “X.T.L” thường xuyên đăng tải các thông tin có nội dung sai sự thật, vu khống và xúc phạm danh dự, uy tín của các tổ chức, cá nhân.

Tại cơ quan Công an, ông L.X.T đã thừa nhận, bản thân do xem nhiều trang thông tin do các tổ chức phản động đăng tải trên mạng xã hội Tiktok, Youtube có nội dung xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội tại Việt Nam nên dần phát sinh tư tưởng chống đối tiêu cực mà không nhận thức được tính nguy hiểm của hành vi sai phạm.

Cá nhân ông L.X.T đã chấp hành quyết định xử lý của cơ quan Công an, đồng thời tự nguyện xóa bỏ các bài viết trên trang cá nhân, cam kết không tái phạm, tuyên truyền cho người thân, bạn bè kiểm chứng, xác thực các thông tin trước khi đăng tải để tránh vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Xử phạt cá nhân cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.