Hà Nội kết nối

Đồng Nai: Khai mạc hoạt động hè và phát động tháng hành động vì trẻ em

Thanh Tàu 31/05/2024 - 14:12

Ngày 31-5, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai tổ chức khai mạc các hoạt động hè, phát động tháng hành động vì trẻ em và hoạt động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước với chủ đề “Hè tình nguyện an toàn - kết nối yêu thương - vui khỏe sáng tạo”.

123123.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đại biểu nhấn nút khai mạc hè 2024. Ảnh: Thành Lộc

Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai Nguyễn Minh Kiên cho biết, sẽ tổ chức 104 hoạt động hè cấp tỉnh và hàng trăm hoạt động hè từ các xã, phường, thị trấn cho thiếu nhi trên địa bàn.

Điểm mới hoạt động hè năm nay là có đội hình an toàn thông tin trên không gian mạng cho thiếu nhi với lực lượng chính là đoàn viên, thanh niên, sinh viên tại Đồng Nai. Nội dung sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định trước khi triển khai.

Lực lượng tình nguyện hè sẽ tổ chức các lớp học hướng dẫn kỹ năng, trang bị kiến thức cho thiếu nhi, nhất là khối học sinh tiểu học và trung học cơ sở có khả năng tự bảo vệ bản thân, có kỹ năng khai thác, tương tác an toàn trên môi trường mạng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, các hoạt động hè, tháng hành động vì trẻ em với mục đích kêu gọi toàn dân hưởng ứng phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú ý phát động và hưởng ứng phong trào toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước, tránh những trường hợp thương tâm xảy ra trong dịp hè.

Sau buổi lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày hội STEAM và Cuộc thi Robotic tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Dịp này, các đơn vị trao tặng 450 suất học bổng, 2.200 phần quà, 1.000 thùng sữa… với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng cho học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khai mạc hoạt động hè và phát động tháng hành động vì trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.