Mỗi ngày một chuyện

Đồng lòng hiến đất làm đường

NGƯỜI XÂY DỰNG 17/12/2023 - 07:44

Chiều 28-11, anh Loan ở xã Minh Quang (huyện Ba Vì) có việc đến gặp anh Chìu, cán bộ xã Khánh Thượng cùng huyện. Thời tiết se lạnh, anh Loan chầm chậm lái xe và ngạc nhiên khi thấy kè bờ sông, đường giao thông vốn cũ kỹ, nhỏ hẹp của xã bạn giờ đã đổi khác làm khung cảnh làng quê khang trang.

Gặp anh Chìu, hai người bạn cũ tay bắt mặt mừng, trò chuyện rôm rả. Cầm ly trà nóng thơm nồng, anh Loan tấm tắc:

- Lâu tôi mới đến Khánh Thượng thấy mọi thứ khác quá. Công trình kè bờ sông, đường giao thông nội đồng, nội thôn mới xây sửa hả ông?

- Đúng ông ạ. Làm được như vậy là do nhân dân ủng hộ chủ trương của xã, đồng lòng hiến đất để mở đường, làm kè sông. - anh Chìu tự hào đáp.

- Thời buổi “tấc đất tấc vàng” thế này mà bà con hiến đất cho việc chung là đáng quý lắm. Số đất hiến tặng nhiều không ông? - anh Loan tìm hiểu.

- Cũng nhiều ông ạ. Năm nay xã được đầu tư các công trình kè bờ sông, nội thôn nhưng muốn làm được thì phải có đất nên rất cần sự giúp sức của nhân dân. Hiểu được ý nghĩa của việc này nên 108 hộ dân ở 7 thôn trong xã đã hiến hơn 5.500m2 để làm các công trình đấy ông. - anh Chìu chia sẻ.

Gửi thư đến Người Xây Dựng, anh Loan ngưỡng mộ việc làm của những người dân đã hiến tặng đất để xây dựng các công trình công cộng. Đây là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ mong muốn làng quê ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng lòng hiến đất làm đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.