Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng loạt triển khai, không ngừng hoàn thiện

Ngọc Hà| 09/05/2022 07:49

(HNM) - Sau 3 tháng áp dụng có tính thử nghiệm, từ tháng 4-2022 đến nay, 100% cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội đồng loạt triển khai đánh giá người lao động hằng tháng bằng phần mềm tại địa chỉ www.dgcbccvc.hanoi.gov.vn.

Trên cơ sở những kết quả bước đầu đã đạt được, thành phố sẽ không ngừng hoàn thiện hệ thống này nhằm tạo bước đột phá nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nói riêng và hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị nói chung.

Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai tổ chức đánh giá kết quả bước đầu việc thực hiện đánh giá cán bộ hằng tháng bằng phần mềm. ảnh: Nghĩa Hương

Duy trì hỗ trợ 24/24 giờ

Sau 3 tháng áp dụng đánh giá hằng tháng song song cả phần mềm và bản giấy, từ tháng 4-2022 vừa qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Quốc Oai thực hiện 100% bằng phần mềm đánh giá cán bộ dùng chung của thành phố. Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quốc Oai Đàm Công Lợi, để triển khai, ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức tập huấn chung và chỉ đạo hướng dẫn riêng theo từng ngành. Sau 3 tháng triển khai, đến nay 100% người lao động đã thực hiện đánh giá bằng phần mềm.

Cùng với huyện Quốc Oai, việc thực hiện đánh giá cán bộ hằng tháng bằng phần mềm đã được triển khai đồng bộ toàn thành phố từ tháng 4-2022 có sự kết nối của 100 đầu mối, với 172.458 tài khoản người dùng. Số tài khoản đã được khởi tạo, thực hiện tự đánh giá, được cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại tính chung đạt 93,2%. Thực hiện với tỷ lệ cao nhất là khối các quận, huyện, thị ủy, tiêu biểu như các quận, huyện: Tây Hồ, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm và thị xã Sơn Tây. So sánh giữa các khối thì các cơ quan, đơn vị thuộc khối sở, ban, ngành thành phố và tương đương đạt tỷ lệ thấp nhất.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, việc áp dụng phần mềm không tránh khỏi những khó khăn ban đầu, nhưng đây là biện pháp cần thiết để vừa bảo đảm đồng bộ, thống nhất, vừa thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm.

Kết quả trên đây có được là nhờ quá trình tổ chức triển khai thực hiện bài bản từ thành phố xuống cơ sở dưới sự chỉ đạo thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Trong đó, sau khi tổ chức triển khai các lớp tập huấn chung cho cán bộ quản trị, cán bộ tổng hợp trên phần mềm của 100 cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố, Ban Tổ chức Thành ủy đã tổng hợp nhu cầu và yêu cầu đơn vị xây dựng phần mềm phối hợp hỗ trợ tập huấn riêng cho các cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật của Ban Tổ chức Thành ủy còn duy trì nhóm Zalo hỗ trợ triển khai phần mềm, duy trì việc giải đáp thắc mắc liên tục 24/24 giờ và 7 ngày/tuần.

Bảo đảm vận hành thông suốt

Nhờ theo sát tình hình, những phát sinh trong thực hiện đánh giá người lao động bằng phần mềm đã kịp thời được giải quyết. Một số tính năng trên phần mềm đã được điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu và thực tiễn đánh giá như thực hiện phân quyền và đánh giá đối với 1 người kiêm nhiệm 2 chức danh… Trong tháng đầu vận hành thử, khi có số lượng trên 10.000 người dùng truy cập đồng thời vào hệ thống phần mềm đã xuất hiện tình trạng nghẽn mạng. Nhưng đến nay, sau khi tối ưu hóa các chức năng, trong ngày cao điểm có 40.000-50.000 tài khoản truy cập, phần mềm vẫn hoạt động ổn định.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, lãnh đạo Ban Tổ chức các quận ủy, huyện ủy: Bắc Từ Liêm, Long Biên, Ba Đình, Hoàng Mai, Sóc Sơn, Gia Lâm, Thường Tín, Hoài Đức... đều khẳng định phần mềm hoạt động ngày càng trơn tru, các tiện ích dần được hoàn thiện. “Những vấn đề chúng tôi kiến nghị đều đã được tiếp thu và xử lý kịp thời”, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Bắc Từ Liêm Nguyễn Xuân Ứng cho biết.

Đối với khối các sở, ngành thực hiện tỷ lệ còn thấp, UBND thành phố cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu 100% đơn vị phải thực hiện nghiêm trong quý II-2022.

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, xác định đây là việc mới, việc khó, Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tiếp tục bám sát cơ sở để kịp thời đôn đốc, hỗ trợ bảo đảm thực hiện thông suốt, thuận lợi, tạo bước đột phá góp phần thiết thực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Thời gian tới, Ban xác định 5 nhiệm vụ chủ yếu. Trước hết, tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy định đánh giá, xếp loại hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức; Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng phần mềm đánh giá, xếp loại hằng tháng gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Đặc biệt, Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tiếp tục tập huấn và hỗ trợ người dùng; trên cơ sở các ý kiến góp ý, những khó khăn, vướng mắc sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh những vấn đề khó, phức tạp cho phù hợp thực tế. Cùng với tăng cường khắc phục các lỗi phát sinh của phần mềm (nếu có), Ban sẽ phối hợp bổ sung, hoàn thiện các tính năng và các công cụ báo cáo thống kê tùy chọn trên phần mềm. Tất cả nhằm bảo đảm các điều kiện để vận hành hệ thống phần mềm được thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng loạt triển khai, không ngừng hoàn thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.