Xã hội

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà người có công tại thị xã Sơn Tây

Vũ Thủy 19/07/2023 14:05

Sáng 19-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội (xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây) nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). 

1.jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội.

Theo Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội Vũ Văn Thu, từ khi thành lập đến nay (năm 2009), Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng được 27.678 lượt người có công và thân nhân của người có công trên địa bàn thành phố. Năm 2023, Trung tâm được giao chỉ tiêu điều dưỡng 3.420 người ở 7 quận, huyện: Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Quốc Oai, Hoài Đức, Ứng Hòa.

2.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi, động viên người có công.

Từ ngày 15-2 đến 18-7-2023, đơn vị đã thực hiện được 26 đợt điều dưỡng, trong đó thực hiện tại chỗ 18 đợt với 1.699 người; điều dưỡng ngoài Trung tâm được 8 đợt với 1.056 người, đạt 80,56% kế hoạch. Trong đó, nguồn ngân sách trung ương đã thực hiện được 1.472/1.990 người, đạt 73,97%; nguồn ngân sách thành phố đã thực hiện được 1.229/1.430 người, đạt 89,72%.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, công tác đền ơn đáp nghĩa là đạo lý truyền thống của dân tộc. Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đảm bảo an sinh xã hội, trong đó có việc chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, tri ân những hy sinh cống hiến của các gia đình cho dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đã biểu dương Trung tâm sau gần 15 năm thành lập, đã điều dưỡng cho gần 28 nghìn lượt người có công và thân nhân của người có công của thành phố. Tập thể cán bộ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao...

Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo thị xã Sơn Tây tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất cho Trung tâm bằng nhiều hình thức; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên để thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, hoàn thành vượt mức 100% chỉ tiêu kế hoạch điều dưỡng năm 2023. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, tham mưu các chính sách cho thành phố để hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có công tốt hơn nữa.

3.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà cho mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ư (xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây).

Tiếp đó, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ư, 94 tuổi và gia đình thương binh hạng 3/4 Trần Duy Lưu (trú tại xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây).

Ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa dân tộc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ư và gia đình thương binh Trần Duy Lưu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thực hiện tốt chính sách pháp luật để góp phần xây dựng quê hương, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị lãnh đạo thị xã Sơn Tây và các ngành tiếp tục chỉ đạo quan tâm, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm sóc gia đình người có công trên địa bàn thành phố.

4.jpg
Lãnh đạo thành phố tặng quà cho thương binh Trần Duy Lưu (xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây).

Trân trọng cảm ơn tình cảm, trách nhiệm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các gia đình chính sách, người có công khẳng định, gia đình sẽ luôn thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để làm gương cho con cháu noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà người có công tại thị xã Sơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.