Hà Nội kết nối

Đồng bằng sông Cửu Long xúc tiến du lịch tại miền Trung

Xuân Sơn 18/08/2023 - 18:42

Ngành Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và miền Trung cam kết hợp tác, phát triển lâu dài nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch của 2 khu vực.

a495.jpg
Đại diện ngành Du lịch các địa phương của 2 vùng hợp tác phát triển.

Chiều 18-8, tại thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Hiệp hội du lịch ĐBSCL tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành phố miền Trung.

Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin và tiềm năng du lịch của 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL đến với các địa phương, doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành phố miền Trung, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và liên kết – hợp tác phát triển du lịch.

a497.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng du lịch Đồng Tháp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết, du lịch vùng ĐBSCL có những bước phát triển và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch bệnh Covid-19. Cơ sở hạ tầng của ĐBSCL đặc biệt là hạ tầng giao thông từng bước được đầu tư hoàn thiện tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển. Loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, biển đảo, MICE, văn hóa - lịch sử, tâm linh, cộng đồng, nông nghiệp… là sản phẩm đặc trưng và thu hút khách du lịch của vùng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐBSCL đón gần 27 triệu lượt khách, tăng 133,6% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch hơn 28.000 tỷ đồng, tăng 191,4% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, du lịch ĐBSCL phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn so với các tỉnh, thành phố cũng như các vùng miền trong cả nước. Do đó, các địa phương ĐBSCL rất chú trọng đến công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là đối với thị trường du lịch tại miền Trung.

a496.jpg
Các địa phương vùng ĐBSCL hy vọng những nét đặc trưng của vùng sẽ thu hút du khách miền Trung và cả nước.

“Tôi hy vọng rằng, các tỉnh, thành phố miền Trung và các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ xích lại gần nhau hơn, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch, thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin tình hình phát triển du lịch giữa các địa phương; liên kết, hợp tác trong quảng bá, xúc tiến du lịch; kết nối tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch liên vùng; có chính sách ưu đãi, kích cầu du lịch giữa ĐBSCL và các tỉnh, thành phố miền Trung để thu hút khách du lịch”, ông Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng bằng sông Cửu Long xúc tiến du lịch tại miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.