Hà Nội kết nối

Hơn 400 đơn vị và thương hiệu trong nước và quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch

Hà Phạm 15/08/2023 - 18:43

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ diễn ra đầu tháng 9, với sự tham dự của hơn 400 đơn vị, thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế.

img_0769(1).jpg

Chiều 15-8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

ITE HCMC 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới (từ ngày 7 đến 9-9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7). Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

Theo Ban tổ chức, hội chợ năm nay tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm ngoái. Dự kiến, hội chợ có sự tham dự của hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, các sở, ngành phụ trách du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

img_0767.jpg
Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ có hơn 400 đơn vị, thương hiệu trong nước và quốc tế tham dự.

Tại buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Cẩm Tú thông tin, ngoài hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự của 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế.

ITE HCMC 2023 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”. Chương trình này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Bỉ, Áo Croatia, Nga, Ấn Độ...

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế lần này tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại, nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm và mở rộng thị trường mới, hướng tới các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày...

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 7-2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành Du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 đơn vị và thương hiệu trong nước và quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.