Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm của Hoa Kỳ

Thu Trang| 18/02/2022 16:17

(HNMO) - Chiều 18-2, tại Hà Nội, đại diện Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã trao chứng chỉ CAP - tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cho Trung tâm Xét nghiệm hệ thống y tế Medlatec (Bệnh viện Đa khoa Medlatec). Đây là đơn vị y tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế CAP.

Đại diện Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội trao chứng chỉ CAP cho Trung tâm Xét nghiệm hệ thống y tế Medlatec (Bệnh viện Đa khoa Medlatec).

CAP là tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm hàng đầu thế giới, tập hợp các tiêu chuẩn, tiêu chí được thiết kế nghiêm ngặt về mặt khoa học, bảo đảm kết quả xét nghiệm có độ tin cậy và chất lượng cao. Hiện tại, trên thế giới có hơn 8.000 cơ sở tại 53 quốc gia trên toàn thế giới được công nhận đạt tiêu chuẩn CAP này.  

Sau thời gian hơn 2 năm nỗ lực tìm hiểu, đăng ký, xây dựng hệ thống tài liệu, vận hành theo tiêu chuẩn, gửi hồ sơ tham gia và thành công vượt qua các khâu kiểm tra, đánh giá chất lượng có trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm CAP, ngày 7-1-2022, Trung tâm Xét nghiệm (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) vinh dự là đơn vị y tế đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế CAP (Hoa Kỳ). 

CAP cũng là tiêu chí quan trọng để kết quả xét nghiệm của Medlatec có thể được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nếu đi ra nước ngoài khám, chữa bệnh, kết quả xét nghiệm này sẽ được chấp nhận tại các cơ sở y tế. Điều này giúp người dân tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả kiểm tra sức khỏe tại các nước tiên tiến trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, bên cạnh những khó khăn, vất vả, đại dịch Covid-19 cũng là cơ hội để ngành Y tế nhìn nhận, đánh giá những hạn chế để rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Trong đó, vấn đề quản lý chất lượng xét nghiệm của bệnh viện luôn được chú trọng và đầu tư. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 xuất hiện tại nước ta, vấn đề chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2 đóng vai trò vô cùng quan trọng để đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm của Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.