Y tế

Đón những em bé đầu tiên chào đời trong năm mới Giáp Thìn

Thu Trang 10/02/2024 - 07:11

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại các bệnh viện chuyên khoa sản đã đón những em bé đầu tiên chào đời trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chỉ sau thời khắc Giao thừa, vào 0h01 mùng 1 Tết Giáp Thìn, Thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải và ê kíp đã đón bé gái Lê Dương Vy Anh (nặng 2,8kg), con của sản phụ Lê Thị Hoa (ở Sóc Sơn, Hà Nội) cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp mổ đẻ.

be-chao-doi-tai-bv-phu-san-ha-noi-2.jpg
Một trong những em bé đầu tiên chào đời trong năm mới Giáp Thìn tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đón con gái trên tay, chồng chị Hoa không nén được cảm xúc mừng vui, khi cô con gái đáng yêu chào đời đúng thời khắc giao thừa: “Bố mong ước cho con gái luôn xinh tươi như mùa xuân đến và tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con”.

Khi đồng hồ điểm 0h45, ca đẻ thứ hai tiếp tục. Lần này, các y bác sĩ đón một bé trai có tên rất đẹp Dương Hải Đăng (nặng 2,6kg) là con của sản phụ Kiều Thị Liệp. Em bé chào đời với tiếng khóc rất to và vang trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y, bác sĩ Khoa đẻ thường A2.

em-be-chao-doi-tai-bv-phu-san-hn-1.jpg
Ê kíp y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón em bé đầu tiên chào đời trong năm mới bằng phương pháp mổ đẻ.

Đến 0h55, ca đẻ thứ ba diễn ra. Bé trai này có cân nặng 3,25kg là con của sản phụ Nguyễn Minh Châu (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Gửi lời chúc mừng đến các gia đình, Thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, em bé chào đời vào khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nhưng vào giao thừa càng đặc biệt hơn. Và các y, bác sĩ luôn cố gắng làm tròn sứ mệnh của mình là giúp cho các sản phụ “mẹ tròn con vuông” ngay thời khắc thiêng liêng này.

Trước đó, vào thời điểm gần đến Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có mặt tại Bệnh viện Phụ sản trung ương thăm hỏi và động viên các y, bác sĩ và cán bộ bệnh viện.

Gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ ngành Y tế trên cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết: “Mùa xuân là mùa nảy lộc. Đêm giao thừa, chúng ta đến Bệnh viện Phụ sản trung ương chào đón những em bé chào đời, đó là tượng trưng cho sự phát triển. Đây sẽ là thế hệ tiếp nối - những công dân tiếp nối con số hơn 100 triệu dân ở nước ta”.

bo-truong-tham-be-chao-doi-tai-bv-phu-san-trung-uong.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đón công dân nhí chào đời trong đêm giao thừa.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan gửi lời chúc đến tất cả các cháu bé sinh ra trên mọi miền Tổ quốc “hay ăn chóng lớn” và có nhiều phát triển trong tương lai.

Theo Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương Nguyễn Duy Ánh, là bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối chăm lo sức khoẻ cho bà mẹ, trẻ em trên nhiều phương diện, trong đêm giao thừa năm nay có 180 cán bộ y tế đang trực Tết, chăm lo sức khỏe cho 250 bệnh nhân.

bo-truong-tang-qua-san-phu.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng quà cho sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản trung ương.

Tại Bệnh viện Phụ sản trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến nhiều phòng đẻ, chờ đẻ của Khoa Đẻ để tặng quà, mừng tuổi các y, bác sĩ trực Tết và tặng quà các sản phụ đã sinh con, đang chờ sinh.

Tại phòng đẻ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng sản phụ cùng gia đình đã đón em bé “mẹ tròn, con vuông”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón những em bé đầu tiên chào đời trong năm mới Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.