Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ

Thanh Mai| 26/11/2012 06:48

(HNM) - Công ty Dầu khí quốc gia Ấn Độ ONGC, Tổng Công ty Khai thác dầu khí PVEP, và Công ty TNK Vietnam trong vai trò là nhà điều hành, nhà đầu tư Dự án khí ngoài khơi lô 06.1 vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm khai thác với hơn 27 triệu giờ làm việc an toàn và đón thành công dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ.

Lô 06.1, gồm hai mỏ khí tự nhiên Lan Tây và Lan Đỏ, nằm ngoài khơi cách đông nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 370km. Việc phát hiện hai mỏ khí này năm 1992 và 1993 đặt nền móng cho dự án khai thác khí có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Từ khi Lan Tây bắt đầu được khai thác tháng 11-2002, lô 06.1 đã cung cấp 37 tỷ mét khối khí và 13 triệu thùng condensate, đáp ứng khoảng 22% lượng điện sản xuất của Việt Nam. Dự án đã thực hiện thành công ba giai đoạn chính là phát triển mỏ Lan Tây, nâng công suất lên 16 triệu mét khối khí/ngày, và phát triển mỏ Lan Đỏ. Trong những giai đoạn này, nhà đầu tư luôn bảo đảm tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong ngành dầu khí và đến nay đã thực hiện trên 27 triệu giờ làm việc an toàn. Cũng trong dịp này, ONGC-PVEP và TNK đã đón dòng khí đầu tiên vào bờ sau hai năm xây dựng.

Phát triển mỏ Lan Đỏ là giai đoạn cuối của Dự án khí Nam Côn Sơn nhằm duy trì sản lượng lô 06.1 là nhà sản xuất khí lớn nhất ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.