Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón đầu cơ hội đầu tư boutique hotel tại Phan Thiết

Quang Vinh| 15/06/2021 10:26

Ngày 19-6 tới đây, sự kiện trực tuyến giới thiệu boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet - dự án được định hướng trở thành “siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe” sẽ mang đến nhiều thông tin mới cùng ưu đãi hiếm có chỉ dành riêng cho 100 khách mời tham dự.

Thực tế, boutique hotel cũng là một trong những dòng sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được quan tâm nhiều nhất tại Việt Nam, nhất là tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí ở các thành phố biển tiềm năng du lịch lớn. Mô hình này cũng đang là xu hướng lưu trú được du khách trên thế giới ưa chuộng và liên tục đón nhận khối lượng đầu tư lớn khiến thị trường boutique hotel nhanh chóng “phủ sóng” toàn cầu.

Boutique hotel - mô hình khách sạn phát triển nhanh nhất thế giới 

Boutique hotel là mô hình khách sạn có quy mô từ 10-100 phòng, gây ấn tượng với phong cách thiết kế nổi bật, mang dấu ấn riêng, cá nhân hóa dịch vụ tập trung vào khách hàng và có tính linh hoạt cao. Đây là những đặc thù giúp boutique hotel thu hút du khách và cạnh tranh “ngang tài, ngang sức” với phân khúc khách sạn cao cấp do các tập đoàn quản lý. Do đó, dù chỉ mới được giới thiệu vào thập niên 80 của thế kỷ trước, boutique hotel nhanh chóng trở thành hướng phát triển mới cho ngành khách sạn trên toàn cầu.

Boutique hotel nâng cao trải nghiệm cho du khách nhờ thiết kế độc đáo và cá nhân hóa để nâng cấp chất lượng dịch vụ cho du khách. Ảnh phối cảnh: Dãy boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet.

Theo ông Jason Moskal, Phó Chủ tịch Thị trường toàn cầu của Hotel Indigo và Even Hotels (2 thương hiệu boutique hotel của Tập đoàn InterContinental), boutique hotel là một trong những phân khúc có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp khách sạn trong những năm gần đây. Do đó, các tập đoàn khách sạn lớn cũng đầu tư phát triển thêm các thương hiệu boutique hotel riêng nhằm tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh của tập đoàn.

Đơn cử, Tập đoàn Accor sở hữu khách sạn Mövenpick Hotel The Hague chỉ 72 phòng tại Hà Lan thiết kế theo phong cách đương đại phù hợp với nhóm du khách trẻ, năng động, ưa chuộng sự thanh lịch và tinh tế. Hay InterContinental cũng nhảy vào phân khúc này với Hotel Indigo quy mô 184 phòng tại Thượng Hải.

Theo hãng nghiên cứu IBISWorld, dù phân khúc này chỉ chiếm 5% thị phần khách sạn trên toàn cầu nhưng tốc độ tăng trưởng hằng năm trung bình đạt 6,1% và tạo “cơn sốt” tại khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt tại châu Á, hàng loạt thị trường chứng kiến sự phát triển mạnh của boutique hotel những năm qua như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Ông Donald Han, Giám đốc điều hành Chesterton Singapore lý giải, nhóm khách hàng chính của boutique hotel là thế hệ Millenial và phần nào là Gen Z - chiếm phần đông lực lượng lao động thế giới. Trong đó, hai thế hệ này yêu cầu những trải nghiệm mang tính bản địa, đặc trưng và mới mẻ tại mỗi điểm đến. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh của boutique hotel. Do đó, mô hình này có tốc độ mở rộng ấn tượng và nhanh chóng trở thành xu hướng, thu hút cả giới đầu tư cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Phối cảnh CLB bãi biển tại Bikini Beach thuộc dự án NovaWorld Phan Thiet.

Cơ hội đầu tư boutique hotel tại Phan Thiết

Tại Việt Nam, trong 3 năm qua, số lượng dự án sở hữu loại hình bất động sản này gia tăng mạnh tại các “thiên đường nghỉ dưỡng” như Hạ Long, Phú Quốc... và mới nhất là Phan Thiết. Hàng loạt ông lớn bất động sản gia nhập cuộc đua phát triển mô hình này. Qua đó, boutique hotel nằm trong khu vực được quy hoạch bài bản, thiết kế sang trọng, định hướng phát triển tốt, sẽ trở thành cơ hội sinh lời giàu tiềm năng cho nhà đầu tư cá nhân.

Tại NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland, dãy boutique hotel với chỉ hơn 100 sản phẩm được dành riêng vị trí “cửa ngõ” đón dòng khách đổ về tại quần thể nghỉ dưỡng 1.000ha này. Tại đây, khách lưu trú có thể dễ dàng kết nối với hệ sinh thái với hàng trăm tiện ích khác nhau, đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng. Cụ thể, mô hình lưu trú này còn hưởng lợi từ các dịch vụ F&B, vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi đến quảng trường, công viên chủ đề tầm vóc khu vực...

Nhà đầu tư có thể kinh doanh thêm các dịch vụ bổ trợ nhằm mang lại những trải nghiệm du lịch tốt nhất cho khách lưu trú. Ảnh phối cảnh: Novaland.

Chủ nhân của các căn boutique hotel tại đây có thể sáng tạo kinh doanh thêm các tiện ích nhằm cộng hưởng dịch vụ lưu trú để tăng thêm thu nhập và nâng cao trải nghiệm cho du khách. Song song đó, nhà đầu tư có thể kết hợp các ứng dụng hỗ trợ các ứng dụng đặt phòng nhằm quảng bá dịch vụ và nâng cao tỷ lệ lấp đầy. Dự kiến khi toàn khu vận hành trong thời gian tới, đúng vào thời điểm hoàn thành của hàng loạt công trình trọng điểm và nền du lịch từng bước phục hồi, đây sẽ là loại hình giúp nhà đầu tư “hái ra tiền” khi đón dòng khách trong nước lẫn quốc tế.

Sự kiện trực tuyến giới thiệu boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet diễn ra ngày 19-6 với hàng loạt ưu đãi chỉ dành riêng cho 100 khách mời tham dự: Tặng gói thiết kế nội thất một tỷ đồng, tặng đêm nghỉ dưỡng tại Centara Mirage Resort Mui Ne, tặng suất du lịch trải nghiệm khinh khí cầu… cùng chương trình đầu tư cam kết thuê lại lên đến 1,6 tỷ đồng một năm, miễn phí phí quản lý trong 5 năm, hỗ trợ lãi suất 24 tháng…

Đăng ký: 0938 221 226.

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón đầu cơ hội đầu tư boutique hotel tại Phan Thiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.