Thể thao

Đội tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Trung Quốc trong trận giao hữu

Ngân Hà 10/10/2023 - 21:51

Tối 10-10, đội tuyển Việt Nam đã thua 0-2 trước đội tuyển Trung Quốc trong trận giao hữu quốc tế FIFA Days, trên sân Trung tâm thể thao Đại Liên (Trung Quốc).

10-hoangduc.jpg
Đội tuyển Việt Nam (trắng) nhận thất bại 0-2 trên sân khách.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển Trung Quốc đứng thứ 80, còn đội tuyển Việt Nam đứng thứ 95. Khoảng cách 15 bậc cho thấy có sự khác biệt về trình độ giữa hai đội khi chủ nhà được đánh giá cao hơn.

Trong 2 trận gặp nhau gần nhất, Trung Quốc thắng 3-2 trên sân nhà, trong khi Việt Nam thắng 3-1 cũng trên sân nhà. Cả hai trận đấu này đều thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bước vào trận đấu giao hữu này, cả đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc nhập cuộc rất chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Cả hai đội đều muốn thực hiện cách chơi tấn công của mình và tổ chức pressing rất rát lên đối thủ.

Chính vì thế, trận đôi công này đã giúp người hâm mộ được chứng kiến nhiều cơ hội từ hai bên. Phút thứ 3, Fang Hao thoát xuống bên cánh phải và có đường căng ngang khó chịu, bóng đã cắt qua khung thành của đội tuyển Việt Nam và rất may không ai có thể tạo ra điểm chạm.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, đội tuyển Việt Nam đã có lời đáp trả, Tiến Anh căng ngang vào trong, Hoàng Đức đón hụt nhưng Tuấn Hải đã tiếp ứng tung ra cú sút, tuy nhiên đã bị hậu vệ đội bạn ngăn chặn. Phút 11, Tan Long đã đưa bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài đã thổi phạt cầu thủ chủ nhà sau tình huống phạm lỗi với Tuấn Anh trước đó.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam có các tình huống hãm thành rõ rệt của Tuấn Hải và Văn Toàn nhưng Trung Quốc cũng đã rất gần một bàn thắng khi trong tình huống đá phạt, Văn Lâm phán đoán sai điểm rơi, cầu thủ đội bạn đã đánh đầu nhưng trúng cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với không có bàn thắng nào được ghi.

10-hoangduc2.jpg
Pha đi bóng của Hoàng Đức (số 14).

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam bất ngờ là đội tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, đang có thế trận tốt thì chúng ta lại để thủng lưới. Phút 55, Wang Qiuming tung người dứt điểm từ pha câu bổng bên phía cánh trái, bóng đi nhẹ nhưng hiểm, đánh bại Văn Lâm.

Dù sau đó đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực tấn công nhiều hơn, thế nhưng những pha xử lý ở cuối sân chưa quá tốt, khiến cho Việt Nam không tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt nào.

Lối chơi tấn công cũng làm Việt Nam lộ nhiều khoảng trống, đã nhiều lần Trung Quốc có được những pha phản công trống trải nhưng cũng không tận dụng được. Những phút cuối, có lẽ vì khá nóng vội nên Tiến Linh có pha phạm lỗi ác ý với đối phương và nhận thẻ đỏ khiến đội tuyển Việt Nam hết hy vọng gỡ hòa. Sai lầm nối tiếp sai lầm, Hoàng Đức chuyền hỏng đúng phút cuối trận và để Wu Lei thoát xuống ghi bàn.

Chung cuộc trận đấu khép lại với tỷ số 0-2. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier còn đấu giao hữu với Uzbekistan (13-10) và Hàn Quốc (17-10).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Trung Quốc trong trận giao hữu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.