Thể thao

Chốt danh sách đội tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, Hàn Quốc

Ngân Hà 07/10/2023 - 16:50

Chiều 7-10, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 3 trận giao hữu gặp các đội tuyển Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong loạt đấu giao hữu vào tuần tới.

7-tuyen-vn.jpeg
Đội tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi về nhân sự.

Nhà cầm quân người Pháp trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, thuộc lứa U23 như Minh Trọng, Văn Việt, Văn Khang, Vĩ Hào, Văn Tùng, Đình Bắc...

Cụ thể, HLV Philippe Troussier triệu tập 3 thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu và Nguyễn Văn Việt.

Các hậu vệ được lựa chọn gồm Hồ Văn Cường, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Võ Minh Trọng, Giáp Tuấn Dương.

Các tiền vệ có tên gồm: Đỗ Hùng Dũng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Nguyễn Đức Chiến, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Hoàng Văn Toản.

Các tiền đạo gồm: Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đình Bắc.

7-tuyen-vn.jpg

Chia sẻ về bản danh sách này, HLV Philippe Troussier cho biết: "Danh sách ban đầu có 33 cầu thủ. Tôi gọi đông cầu thủ bởi đây là thời điểm đặc biệt, khi các đội V.League đang chuẩn bị trước giải, chỉ một vài đội đá ở sân chơi châu Á như CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng. Do đó, chúng tôi khó tập trung lực lượng, nên phải gọi nhiều cầu thủ để phòng tránh chấn thương. Ngoài ra, chúng tôi không còn nhiều thời gian tập luyện, nên tôi muốn chắc chắn về những lựa chọn của mình. Tôi dựa theo phong độ, thể trạng của cầu thủ ở CLB.

Danh sách rút gọn này phản ánh cầu thủ được lựa chọn dựa theo thể trạng, phong độ của họ thời điểm này và màn thể hiện của họ thời gian ở CLB trong những trận qua. Tôi không chọn cầu thủ chỉ theo tiếng tăm hay tên tuổi của họ”.

Tối nay, toàn đội di chuyển sang Trung Quốc để gặp chủ nhà vào ngày 10-10. Ba ngày sau, đội gặp Uzbekistan và sau đó di chuyển sang Hàn Quốc đá với đội tuyển quốc gia nước này vào ngày 17-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chốt danh sách đội tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.