Thể thao

Đội tuyển Việt Nam phấn đấu giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận gặp Indonesia

Ngân Hà 18/03/2024 14:40

Sau buổi tập chiều nay (18-3), HLV Troussier sẽ chốt lại danh sách 28 cầu thủ cho chuyến đến làm khách tại Indonesia.

Ngày 18-3, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp gỡ, động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu trận lượt đi vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

18-vff.jpeg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam.

"Đội tuyển Việt Nam đã có những chỉ tiêu phấn đấu rõ ràng, giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận đấu gặp Indonesia sắp tới. Đó là mục tiêu phù hợp. Ở những trận đấu vừa qua, màn thể hiện và lối đá của toàn đội là cơ sở để chúng tôi tin tưởng vào 2 trận đấu sắp tới. Một số cầu thủ bị chấn thương nhưng ngược lại, các trụ cột đã trở lại. Dù chuyến làm khách đến sân của Indonesia rất khó khăn nhưng hy vọng các thành viên sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, giữ đầu óc tỉnh táo, tuân thủ chiến thuật để có lợi thế khi quay trở về sân nhà Mỹ Đình vào ngày 26-3.

Nếu đạt được kết quả tốt, chúng ta sẽ mở rộng cơ hội để tiến vào vòng loại 3 và khẳng định được vị trí của mình tại đấu trường quốc tế", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

18-vff2.jpeg
Huấn luyện viên Philippe Troussier tin tưởng các cầu thủ tuyển Việt Nam.

HLV trưởng Philippe Troussier khẳng định, mục tiêu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam là giành chiến thắng.

“Chiến thắng cũng đồng nghĩa với hiện thức hóa mục tiêu đi sâu hơn, xa hơn ở đấu trường châu Á. Dù vậy, mục tiêu của chúng ta muốn đạt được không hề bằng phẳng, không hề dễ dàng. Các cầu thủ ngồi đây đều là chiến binh. Họ luôn nỗ lực hết mình mỗi ngày, chứng tỏ mỗi ngày, trong mỗi buổi tập để hướng tới mục tiêu không chỉ là chiến thắng, mà còn là cách giành chiến thắng”, ông Philippe Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp cũng khẳng định, toàn bộ 33 cầu thủ trong danh sách triệu tập đều xứng đáng có vị trí trong 2 trận đấu tới đây. Tuy nhiên, theo quy định, đội vẫn phải loại 5 cầu thủ trước ngày lên đường.

“Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là tập thể, một khối liên kết vững vàng. Chúng ta là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo nhưng cũng khôn ngoan trong chiến thuật trên sân”, HLV Philippe Troussier nói.

18-vff4.jpeg
Lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, VFF chụp ảnh lưu niệm cùng toàn đội.

Theo kế hoạch, sau buổi tập chiều ngày hôm nay (18-3), HLV Troussier sẽ chốt lại danh sách 28 cầu thủ cho chuyến đến làm khách tại sân Gelora Bung Karno. Toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng 19-3. Tại đây, ông và các học trò sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21-3.

Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26-3 trên sân Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam phấn đấu giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận gặp Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.