Thể thao

Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam sẵn sàng lên đường dự Cúp thế giới

Nam Sương (TTXVN) 12/02/2024 - 21:44

Theo thông tin từ Liên đoàn Thể dục dụng cụ, ngày mai (132-), Đội tuyển Thể dục dụng cụ Quốc gia gồm Á quân ASIAD 19 Nguyễn Văn Khánh Phong cùng các đồng đội Đặng Ngọc Xuân Thiện, Trịnh Hải Khang, Văn Vĩ Lương sẽ lên đường thi đấu Cúp Thể dục dụng cụ thế giới được tổ chức tại Ai Cập.

Chú thích ảnh
VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong thực hiện bài thi Vòng treo tại SEA Games 32. Ảnh tư liệu: Hoàng Linh/TTXVN

Đây là đội tuyển không nghỉ Tết, tập luyện tích cực trong suốt dịp Tết để chuẩn bị cho hai giải Cúp Thể dục dụng cụ thế giới tổ chức tại Ai Cập và Đức trong tháng 2.

Tại Cúp thế giới, Nguyễn Văn Khánh Phong sẽ thi đấu ở nội dung vòng treo; Đặng Ngọc Xuân Thiện thi đấu ở nội dung ngựa tay quay; Trịnh Hải Khang thi đấu ở nội dung thể dục tự do, nhảy chống; Văn Vĩ Lương thi đấu ở nội dung thể dục tự do, xà kép. Đây là 2 giải đấu nhằm tích điểm cho Vòng loại Olympic 2024.

Phụ trách Bộ môn Thể dục - Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Bùi Trung Thiện chia sẻ, từ tháng 2-4/2024 sẽ có 4 giải Cúp Thể dục dụng cụ thế giới (các nội dung đơn môn) sẽ diễn ra. Các giải này lấy vị trí Nhất, Nhì và lấy thành tích 3 lần thi tốt nhất để tranh xuất dự Olympic. Các đội đã vượt qua vòng loại như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga; Hàn Quốc, Hoa Kỳ… nếu giành các vị trí Nhất, Nhì thì sẽ nhường các suất dự cho các thứ hạng tiếp theo. Đây sẽ là những cơ hội cuối cùng cho các vận động viên Thể dục dụng cụ có thể giành xuất tham dự Olympic.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, để phục vụ cho việc tập luyện xuyên Tết của Đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia, Trung tâm đã cử bộ phận chăm sóc hậu cần, chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho các vận động viên và giúp cho các vận động viên vơi đi cảm giác nhớ nhà trong dịp Tết.

"Năm 2024, Trung tâm Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội có nhiệm vụ quan trọng là chuẩn bị lực lượng thi đấu tại Olympic 2024 và các giải thi đấu quốc tế khác. "Toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, chăm sóc chu đáo cho các vận động viên từ nơi ăn, chốn ở, bữa ăn, giấc ngủ tới công tác huấn luyện để các vận động viên có thể thi đấu tốt nhất, hoàn thành nhiệm vụ mà ngành đã giao phó", ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Hiện, Thể thao Việt Nam đã có 4 vận động viên giành xuất tham dự Olympic Paris 2024 là: Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng). Mục tiêu của Thể thao Việt Nam tại Olympic lần này là giành từ 12-15 suất dự Đại hội lớn nhất thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam sẵn sàng lên đường dự Cúp thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.