Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực rèn thể lực hướng đến World Cup 2023

Ngân Hà 29/06/2023 - 19:05

Ngày 29-6, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại sân Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Đức. Theo giáo án tập luyện, toàn đội đã trải qua buổi tập thể lực với cường độ cao.

29-hlv-mai-duc-chung.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn trước buổi tập

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cho rằng nền tảng thể lực đội tuyển nữ Việt Nam được cải thiện đáng kể trong chuyến tập huấn tại châu Âu.

Trong chuyến tập huấn vừa qua tại châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam có thể lực tốt nhất, sung sức nhất, trong đó, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Liên quan đến việc phân bổ thể lực hướng đến các giải đấu quan trọng sắp tới, đội đã chuẩn bị từ thời điểm còn tập huấn bên Đức.

29-tuyen-nu-vn-2.jpeg
Các tuyển thủ nữ thực hiện bài tập thể lực theo giáo án của huấn luyện viên

“Trận đấu với đội tuyển nữ Đức, thể lực cầu thủ rất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Hình ảnh tiêu biểu nhất chính là Thanh Nhã, đến phút thi đấu cuối cùng vẫn chạy rất nhanh, trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp. Từ những điều này cho thấy, thể lực của tuyển nữ Việt Nam đã cải thiện rất nhiều", ông Mai Đức Chung nói.

doi-tuyen-nu-tap-sang-29-6-6-.jpg
HLV Mai Đức Chung xác nhận Huỳnh Như hiện đã hồi phục chấn thương
29-tuyen-nu-vn-3.jpeg

HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Khi về nước, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện những giáo án này để đảm bảo yếu tố thể lực cho World Cup sắp tới khi chạm trán với những đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha".

Chiến lược gia 72 tuổi thông tin thêm, đây vẫn là giai đoạn chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam trước khi vào giải. Hiện tại, đội vừa tập luyện chuyên môn, vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ. Mặt khác, cầu thủ cũng cần phải giữ gìn sức khoẻ trong những điều kiện thời tiết khác nhau, giờ giấc sinh hoạt phù hợp…

"Bóng đá nữ không phải liên tục ngày nào cũng tập, chúng tôi phải tính toán hợp lý khi nào tập, khi nào thi đấu, khi nào nghỉ để bảo đảm sức bền", ông Mai Đức Chung nói.

thanh-nha-tuyet-dung-huynh-nhu-he-16880138796871774612563.jpeg
Chế độ ăn uống hợp lý hỗ trợ rất lớn cho thể lực của cầu thủ

"Chế độ ăn uống là một phần hỗ trợ cho thể lực của cầu thủ. Hiện nay, chúng tôi chưa có bác sĩ để định lượng ăn uống. Dù vậy, ít nhiều thì nhà bếp đã cung cấp tương đối chất lượng bữa ăn như thịt gà, thịt bò 2 bữa/tuần, buổi sáng thì có trứng vịt lộn…, làm thế nào để dinh dưỡng của cầu thủ tốt lên. Mặt khác, cũng uống thuốc, sữa, nạp thêm vitamin B12 giúp cầu thủ duy trì thể lực. Chế độ của cầu thủ bây giờ cũng được hơn 1 triệu đồng/ngày (không tính chủ nhật), đây là điều rất phấn khởi.

Với 2 cầu thủ dính chấn thương của đội nữ, Chương Thị Kiều đã hồi phục 80% và tôi đã tạo điều kiện để Kiều thi đấu khoảng 15 phút ở bên Đức và đang dần ổn định, trong khi đó, Huỳnh Như bị bong gân nhưng đã khỏi hẳn", HLV Mai Đức Chung cho hay.

29-tuyen-nu-vn1.jpeg

Đội tuyển nữ Việt Nam đang ở trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi hướng tới Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Trong thời gian từ nay đến 6-7, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ rèn quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), với mục tiêu tăng cường tối đa về mặt thể lực, sức bền trước khi rút gọn danh sách từ 28 xuống 23 cầu thủ sang New Zealand thi đấu World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực rèn thể lực hướng đến World Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.