Thể thao

Đội tuyển nữ Nhật Bản thắng đậm 5-0 trước Zambia

Ngân Hà 22/07/2023 - 22:01

Ngày 22-7, đội tuyển nữ Nhật Bản dễ dàng giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 trước đội tuyển nữ Zambia, trong khuôn khổ bảng C, World Cup 2023.

22-zambia-vs-nhat-ban.jpeg
Đội tuyển nữ Nhật Bản (áo xanh) thắng đậm 5-0 trước tuyển nữ Zambia.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ đội tuyển nữ Nhật Bản chủ động tràn sang phần sân của đối thủ và chơi tấn công đầy tốc độ. Điều này khiến cho hàng thủ của Zambia trong lần đầu tiên dự World Cup có phần bị ngợp.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng đội tuyển nữ Nhật Bản cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 43, tiền đạo mang áo số 7 Hinata Miyazawa là người ghi bàn với pha di chuyển cắt mặt và đệm bóng chính xác để ghi bàn.

Nếu như hiệp 1 liên tiếp các cơ hội bị bỏ lỡ thì sang đến hiệp 2, Nhật Bản đã tận dụng cơ hội tốt hơn nhiều. Phút thứ 55, tỷ số được nâng lên 2-0 với pha đệm bóng chính xác của Mina Tanaka sau đường căng ngang dọn cỗ của đồng đội. Đây cũng bàn thắng đầu tiên của Mina Tanaka sau 2 lần liên tiếp bị VAR từ chối.

Ít phút sau, Tanaka tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo cho Miyazawa nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Phút 72, bàn thắng thứ 4 đến với Nhật Bản với người ghi bàn Jun Endo. Phút bù giờ thứ 7, thủ môn Zambia phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân, đồng thời Nhật Bản cũng được hưởng quả penalty.

Trên chấm 11m, Riko Ueki phải cần đến 2 lượt sút mới đánh bại được thủ môn Zambia. Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-0 trước Zambia giúp Nhật Bản vượt lên dẫn đầu bảng C khi có cùng 3 điểm như Tây Ban Nha nhưng ghi nhiều hơn 2 bàn.

22-anh-haiti-stanway.jpeg
Stanway mở tỷ số cho đội tuyển  Anh.

Ở các trận đấu cùng ngày, trong khuôn khổ bảng D World Cup 2023, đội tuyển nữ Anh giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển nữ Haiti; còn đội tuyển nữ Trung Quốc thua 0-1 trước đội tuyển nữ Đan Mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Nhật Bản thắng đậm 5-0 trước Zambia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.