Thể thao

Đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới huy chương đầu tiên tại đấu trường châu Á

Ngân Hà 03/04/2024 - 17:17

Trả lời phỏng vấn của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), đội trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Phạm Đức Hòa cho biết, anh cùng đồng đội đặt mục tiêu giành huy chương đầu tiên tại giải futsal châu Á sắp tới.

3-fifa-duc-hoa.png
Bài phỏng vấn Phạm Đức Hòa trên trang chủ FIFA.

Đội tuyển futsal Việt Nam đang có bước chuẩn bị hướng đến vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024, đồng thời là vòng loại futsal World Cup 2024 khu vực châu Á.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có hai lần giành quyền tham dự FIFA futsal World Cup. Lần đầu tiên vào năm 2016, sau khi xuất sắc lọt vào top 4 tại vòng chung kết futsal châu Á.

Lần thứ hai là tại FIFA futsal World Cup 2021, với thành tích vượt qua Lebanon sau hai lượt trận play-off (năm 2020, vòng chung kết futsal châu Á đã không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quyết định, ngoài 3 suất vào thẳng FIFA World Cup 2021 thuộc về Iran, Nhật Bản và Uzbekistan, 2 suất còn lại của châu Á sẽ được xác định thông qua đá play-off giữa 4 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon).

3-pham-duc-hoa-main.jpeg
Phạm Đức Hòa luôn thể hiện tốt vai trò đội trưởng trên sân đấu.

Trong cả hai lần tham dự FIFA World Cup, đội tuyển Việt Nam đều gây ấn tượng mạnh và lọt vào đến vòng 1/8. Tuy vậy, ở đấu trường futsal châu lục, thành tích tốt nhất của Việt Nam là năm 2016, khi xuất sắc đánh bại Nhật Bản ở tứ kết.

Chia sẻ trên trang chủ của FIFA, Phạm Đức Hòa nói: “Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tiếp tục giành được suất vé tham dự FIFA World Cup. Tuy nhiên, toàn đội cũng đang hướng tới sở hữu tấm huy chương đầu tiên tại giải châu Á. Chúng tôi biết, để nâng cao thành tích xếp hạng tư hồi năm 2016, chúng tôi cần thêm một chút may mắn. Trên cương vị là đội trưởng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đồng đội của mình”.

3-pham-duc-hoa-tussle.jpeg
Đội tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) có sự thay đổi tích cực.

Theo trang FIFA, dưới sự dẫn dắt của HLV Giustozzi Diego Raul - chiến lược gia từng đưa Argentina vô địch FIFA futsal World Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi tích cực. Phạm Đức Hòa cho rằng, những thay đổi đó sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho môn thể thao đang trên đà phát triển tại Việt Nam.

Bài viết trên trang chủ FIFA cũng điểm lại chặng đường phát triển trong sự nghiệp thi đấu của Phạm Đức Hòa, với xuất phát điểm là cầu thủ bóng đá sân cỏ 11 người trước khi trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của futsal Việt Nam.

Năm nay 32 tuổi, Đức Hòa đã có 2 lần ra sân tại FIFA Futsal World Cup, vô số danh hiệu cá nhân và là đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Anh cùng các đồng đội sẵn sàng tham gia tranh tài tại vòng chung kết futsal châu Á 2024 diễn ra từ 17 đến 28-4-2024 tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới huy chương đầu tiên tại đấu trường châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.