Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối soát thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Châu Anh| 03/11/2022 06:46

(HNM) - Đến nay 3 nhà mạng chiếm thị phần lớn (96%) là Viettel (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội), VNPT/VinaPhone (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam), MobiFone (Tổng công ty Viễn thông MobiFone) đã rà soát, đối chiếu 24% tổng số giấy tờ thuê bao (18 triệu/76 triệu) với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc kết nối giữa hệ thống của doanh nghiệp viễn thông và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư mới được triển khai, số lượng thuê bao lớn, quy trình chặt chẽ, nên thời gian đầu cần thực hiện kỹ lưỡng, đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp.

Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp viễn thông chuẩn hóa, xác thực thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, mục tiêu bảo đảm hoàn thành 100% trong tháng 11-2022. Đồng thời, Bộ yêu cầu các nhà mạng áp dụng công nghệ xác thực đăng ký thuê bao; tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về các rủi ro khi sử dụng sim đăng ký không đúng quy định, sim không chính chủ. Bộ cũng sẽ tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối soát thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.