Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi phương án sửa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao để bảo đảm an toàn giao thông

Tuấn Lương| 01/04/2020 16:34

(HNMO) - Sau khi phải tạm dừng thi công để giải trình về việc công trường mất an toàn giao thông, các nhà thầu dự án sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao vừa có phương án mới để báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho phép thi công trở lại.

Các nhà thầu thi công khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao. Ảnh: Tuấn Lương

Theo ông Nguyễn Đức Giang, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), trong quá trình thi công dự án sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, các nhà thầu đã sử dụng đinh ghim để ghim các tấm thép che đậy khe co giãn. Tuy nhiên, các phương tiện trọng tải lớn đi qua đã khiến tấm thép bị xô lệch, một số đinh ghim nhô lên khỏi mặt đường, gây nguy cơ mất an toàn.

Để khắc phục tình trạng này, những ngày qua, Ban đã làm việc với các nhà thầu nhằm đưa ra phương án thi công phù hợp. Đến nay, các nhà thầu đã có phương án dùng gờ giảm tốc để giữ và bịt các cạnh xung quanh tấm thép nhằm vừa êm thuận vừa tránh bị xô lệch.

Trước đó, Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng thi công sửa chữa khe co giãn ở đường Vành đai 3 trên cao, đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch do chưa tuân thủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và phương án phân luồng đã được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi phương án sửa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao để bảo đảm an toàn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.