Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới phương pháp dạy học để thích ứng với tình hình dịch Covid-19

Đình Hiệp| 30/12/2021 10:12

(HNMO) - Ngày 30-12, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn cho biết, trong năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song toàn Đảng bộ đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động tập trung triển khai bảo đảm các nội dung, nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch công tác năm 2021.

Trong đó, Đảng ủy Khối đã ban hành Kế hoạch số 21-KH/ĐUK ngày 10-10-2021, chỉ đạo triển khai tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị khóa XIII, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ. Đồng thời, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời định hướng những vấn đề “nóng” được dư luận xã hội quan tâm.

Năm 2021 cũng là năm thứ hai bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, song cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối đã chỉ đạo triển khai các hoạt động chuyên môn liên quan đến sự phát triển của nhà trường, bồi dưỡng giảng viên, đổi mới phương pháp dạy học tiếp tục được triển khai đúng tiến độ. Cùng với đó, các nhà trường đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh, dạy học trực tuyến để thích ứng linh hoạt với tình hình dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh trong cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và đã thu được hàng trăm đề tài cấp nhà nước, bộ, ngành và tỉnh, thành phố.  

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII), Nghị quyết của Đảng bộ Khối và các nghị quyết chuyên đề, đề án, kế hoạch công tác năm 2022. Đặc biệt, cấp ủy cơ sở quan tâm đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022; xây dựng và tổ chức thực hiện tốt công tác tuyển sinh theo kế hoạch năm học 2022-2023…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng năm 2021, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 cũng như việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ. Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Thành ủy Hà Nội, Giấy khen của Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm 2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương pháp dạy học để thích ứng với tình hình dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.