(HNM) - Ngày 10-4 tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo:
Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) đã xác định đổi mới kiểm tra, đánh giá là một trong 9 giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Theo lộ trình, việc tổ chức thi tốt nghiệp sẽ không còn kiểm tra theo hình thức các môn thi, mà là bài thi gồm kiến thức của nhiều môn học, nhiều lĩnh vực với yêu cầu HS phải vận dụng kiến thức, năng lực tổng hợp để giải quyết. Định hướng đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập môn ngữ văn phải có những điều chỉnh tương ứng ra sao để đáp ứng yêu cầu ấy - đó là nội dung được tập trung bàn luận tại hội thảo. Nhiều ý kiến cho rằng ngoài câu tự luận, môn ngữ văn nên sử dụng câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra được mức độ rộng về kiến thức của HS hơn; việc ra đề mở hiện nay được đánh giá phù hợp, nhưng đáp án cũng phải mở để kích thích sự sáng tạo của HS; coi trọng việc kết hợp đánh giá trong quá trình học tập và đánh giá cuối kỳ, cuối năm, đánh giá của giáo viên và việc tự đánh giá của HS để tăng chất lượng giáo dục…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.