Chuyển đổi số

Đổi mới đóng vai quan trọng trong kinh doanh của doanh nghiệp

Châu Anh 05/10/2023 - 14:55

Tại Diễn đàn công nghệ do Công ty Dell Technologies Việt Nam tổ chức hôm nay, 5-10, tại Hà Nội, đại diện Dell cho rằng, doanh nghiệp phải tăng cường đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số thành công, đem lại năng suất và lợi nhuận.

Tại diễn đàn, ông Paul Carter, Phó Chủ tịch mảng giải pháp khách hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản của Dell thông tin kết quả khảo sát từ 1.700 nhân viên thuộc các doanh nghiệp của 8 quốc gia trong khu vực, cho thấy: 60% người tham gia khảo sát lo ngại tổ chức của mình sẽ lạc hậu trong vòng 3-5 năm tới; 59% tin rằng nhân viên rời công ty vì họ không thể thực hiện đổi mới nhiều như kỳ vọng; 58% cho rằng công nghệ của họ đang sở hữu không thật sự tối tân và lo ngại doanh nghiệp của mình sẽ tụt hậu so với đối thủ; chỉ 17% các tổ chức được xếp vào hạng mục innovator (người đổi mới).

Cũng theo ông Paul Carter, tại doanh nghiệp, một số dự án công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo thành công, có một số dự án thì không. Do vậy, các tổ chức có thể cải thiện quá trình đổi mới bằng cách chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về con người, quy trình, công nghệ, và triển khai đồng bộ cả 3 yếu tố này.

paul-carter-pho-chu-tich-mang-giai-phap-trung-tam-du-lieu-chau-a-thai-binh-duong-va-nhat-ban-dell-technologies-02.jpg
Ông Paul Carter, Phó Chủ tịch mảng giải pháp khách hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản của Dell Technologies chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp. Ảnh: TH

Ông Paul Carter cho rằng, doanh nghiệp ưu tiên phát triển ý tưởng mang tính thực tiễn, có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa, giúp nâng cao năng suất làm việc, lợi nhuận và quyết tâm. Doanh nghiệp sở hữu văn hóa đổi mới tốt chính là nơi thúc đẩy mọi ý tưởng để tạo ra sự khác biệt và rút kinh nghiệm thông qua mỗi thất bại.

Về đổi mới dựa trên công nghệ, qua quá trình làm việc với các doanh nghiệp, Dell nhận thấy không ít doanh nghiệp khi chuyển ứng dụng lên các nền tảng điện toán đám mây (cloud) gặp phải vấn đề phát sinh chi phí cho lưu trữ và dữ liệu (data), và đó là một thách thức. Hoặc khi ứng dụng công nghệ, doanh nghiệp lại phải vận hành nhiều server (máy chủ) trên các nền tảng khiến họ gặp thách thức về quản trị…

Vì vậy, Dell đưa ra giải pháp để doanh nghiệp sử dụng dịch vụ điện toán đám mây với chi phí tối ưu nhất. Cụ thể, Dell đưa ra giải pháp đám mây lai - Dell APEX Cloud Platform. Đây là hạ tầng thế hệ mới, cung cấp khả năng vận hành nhất quán và kiểm soát nhiều hơn về việc sắp xếp ứng dụng bằng cách mở rộng lựa chọn của hệ sinh thái đám mây tại chỗ.

Các nền tảng này mang đến cho các doanh nghiệp sự linh hoạt và chi phí tốt hơn trong việc quản lý, điều phối cơ sở hạ tầng tự động, hệ thống lưu trữ điều khiển bằng phần mềm và điện toán thế hệ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới đóng vai quan trọng trong kinh doanh của doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.