Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc đáo phiên chợ quê ngày Tết của Trường Tiểu học Yên Hòa

Hà Phong| 06/01/2020 17:39

Ngày 6-1, tại Trường Tiểu học Yên Hòa (Cầu Giấy)  đã diễn ra chương trình "Chợ quê ngày Tết", “Tiếng nói của phế thải nhựa”.

Toàn bộ chương trình là sự tiếp nối nhau bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức các trò chơi dân gian (ném vòng, bắt cá …), thi gói bánh chưng, thi làm tranh và trình diễn thời trang từ rác thải nhựa...

Đáng lưu ý, so với năm ngoái, “Chợ quê ngày Tết” năm nay được cô và trò Trường Tiểu học Yên Hòa trang trí chủ yếu bằng rác thải nhựa. Tại sân trường, 5 gian hàng trưng bày đại diện cho 5 khối lớp từ 1-5 đều được sử dụng các chai nước, hộp xốp, ống hút... để tạo ra những thảm hoa lớn, chậu cây và các hình khối đa dạng, mang ý nghĩa tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Hoà - Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Phương Lan (giữa) tại chương trình “Chợ quê ngày Tết”.

Chị Nguyễn Thị Oanh, phụ huynh học sinh lớp 2C cho biết, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những hành động cụ thể để tăng cường tái chế rác thải nhựa. Song ở Việt Nam, lại chưa thành phong trào mạnh mẽ.

"Vì vậy, đây là ý tưởng rất đáng nhân rộng. Tôi hy vọng, các tác phẩm “Tiếng nói của phế thải nhựa” sẽ giáo dục các con sống chan hòa với môi trường, biết cách ứng xử với rác thải đúng cách” - chị Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo phiên chợ quê ngày Tết của Trường Tiểu học Yên Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.