Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Khu di tích lịch sử đền Hùng Phú Thọ dâng hương tại khu đền Nội, xã Bình Minh

Đỗ Minh| 18/04/2023 16:29

(HNMO) - Ngày 18-4, đoàn Khu di tích lịch sử đền Hùng Phú Thọ, do đồng chí Lê Trường Giang, Giám đốc làm trưởng đoàn đã về dâng lễ dâng hương tưởng nhớ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân tại khu đền Nội, Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Tại đền Nội Bình Đà - nơi thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, các nghi lễ dâng hương được tổ chức trong không khí trang nghiêm. Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng Lê Trường Giang cho biết: Cùng với cả nước đang hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày mồng 10-3 âm lịch), hôm nay, Khu di tích lịch sử đền Hùng xuống Đền Nội báo cáo với Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân các hoạt động của Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023.

Với tấm lòng thành kính, thay mặt những người đang giữ chân nhang ở đền Hùng về đây thắp nén hương tri ân công đức, báo cáo với Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân hoạt động diễn ra trong tuần lễ du lịch đất Tổ năm 2023 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10-3 âm lịch. Trong đó, có hai điểm nhấn quan trọng, đó là Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ được tổ chức vào ngày 6-3 và đặc biệt là lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10-3.

Các đại biểu dâng lễ, dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân tại đền Nội, Bình Đà.

“Trong chuyến hành trình dâng hương tưởng nhớ, chuẩn bị đến ngày giỗ Đức Quốc Tổ 6-3, Ban quản lý di tích Đền Hùng mong muốn có sự kết nối giữa các di tích lịch sử, đặc biệt là các di tích liên quan đến thời đại Hùng Vương, sau khi tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ được UNESCO công nhận thì việc kết nối giữa các địa phương có di tích là rất cần thiết”, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng Lê Trường Giang chia sẻ.

Đại diện Khu di tích lịch sử đền Hùng Phú Thọ dâng hương tại đền Nội, Bình Đà.

Phát biểu tại lễ dâng hương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng thông tin: Lễ hội Bình Đà - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia được tổ chức từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 6-3 âm lịch hằng năm. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất vùng với hàng loạt lễ nghi nhằm tưởng nhớ công đức của Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hiện nay, huyện Thanh Oai tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức lễ hội Bình Đà trang nghiêm, an toàn, vui tươi. Lễ hội Bình Đà thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân, xã Bình Minh được công nhận là lễ hội văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đầu tiên của thành phố Hà Nội, đây cũng là lễ hội có quy mô cấp huyện duy nhất của Thanh Oai.

Đại diện huyện Thanh Oai và Khu di tích lịch sử đền Hùng Phú Thọ trao tặng sách.

Tại buổi đón tiếp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng và Ban Quản lý di tích lịch sử đền Hùng đã trao tặng sách Dư địa chí Thanh Oai và sách giới thiệu về Khu di tích lịch sử đền Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Khu di tích lịch sử đền Hùng Phú Thọ dâng hương tại khu đền Nội, xã Bình Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.