Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dọa chặt tay ''nhân viên'' vì nghi bị ăn chặn tiền đầu tư chơi ''tiền ảo''

Chu Dũng| 06/01/2022 17:44

(HNMO) - Ngày 6-1, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Tỉnh (sinh năm 1997) và Lê Anh Hào (sinh năm 1998), cùng trú ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội) để điều tra tội “Cướp tài sản”.

Nguyễn Đình Tỉnh.

Trước đó, Công an phường Mỹ Đình 2 tiếp nhận đơn trình báo của nhóm anh Trần Văn Sang, Đinh Hồng Quân và Nguyễn Phương Đạt cùng trú tại huyện Chương Mỹ tố cáo Nguyễn Đình Tỉnh và Lê Anh Hào đã nhiều lần đánh, dùng dao đe dọa giết, bắt viết giấy nhận nợ số tiền 30 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Đình Tỉnh làm công việc mời gọi người chơi “tiền ảo”. Tỉnh đã thuê nhóm anh Trần Văn Sang, Đinh Hồng Quân, Nguyễn Phượng Đạt làm công việc mời người tham gia đầu tư “tiền ảo” để hưởng lợi nhuận. Tỉnh cùng Lê Anh Hào, Vương Tuấn Vũ sinh sống tại một căn hộ chung cư trên địa bàn phường Mỹ Đình 2; nhóm Sang, Quân, Đạt cũng sống tại một căn hộ khác trong tòa nhà này.

Cho rằng, Sang, Quân, Đạt không trung thực trong việc báo cáo tiền khách đầu tư, tối 27-12-2021, Tỉnh rủ Vũ đi đến căn hộ của nhóm anh Sang thuê ở để răn đe, xét hỏi việc nhận tiền của khách chơi, nhưng không nộp về cho Tỉnh. Tại đây, tất cả không thừa nhận việc giấu Tỉnh tiền của khách, nên Tỉnh rất tức giận và cùng Vũ đánh Sang, Quân, Đạt. Quá trình dùng nhục hình, nhóm của Tỉnh đã lấy điện thoại quay lại và yêu cầu nhóm Sang viết giấy nhận nợ.

Lê Anh Hào.

Chưa dừng ở đó, sau khi uống rượu về, nhóm của Tỉnh quay về căn hộ của nhóm anh Sang đánh Đạt và hỏi Đạt đã cầm của khách bao nhiêu tiền, anh Đạt nhận là có lấy của khách 3 triệu đồng. Tiếp đó, Tỉnh dùng dao đè lên ngón tay Quân và dọa nếu không nói rõ đã lấy bao nhiêu tiền thì chặt tay, nhưng Quân không nhận và giằng tay ra khiến tay bị thương tích.

Tỉnh yêu cầu Hào đưa giấy cho Đạt viết giấy nhận nợ. Do Đạt viết không đạt yêu cầu nên Hào hỏi ý kiến Tỉnh đọc cho Đạt viết số tiền nợ là 30 triệu đồng. Sợ bị đánh nên Đạt viết giấy nhận nợ theo yêu cầu của Hào. Sau khi viết xong, Hào yêu cầu Đạt cầm giấy nhận nợ ngang mặt và chụp ảnh lại. Tỉnh tiếp tục cầm cán dao gõ vào đầu anh Quân đe dọa nếu không khai giấu bao nhiêu tiền, sẽ chém nhưng anh Quân không nhận.

Sau khi tất cả đi ngủ, lợi dụng không ai canh cửa và cửa không khóa nên các anh Đạt, Quân bỏ trốn; hôm sau, anh Sang lấy cớ bị đau nên xin Tỉnh cho đi bệnh viện rồi bỏ trốn. Sau đó, cả 3 đến cơ quan công an tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Tỉnh và đồng bọn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dọa chặt tay ''nhân viên'' vì nghi bị ăn chặn tiền đầu tư chơi ''tiền ảo''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.