Thể thao

Djokovic tâm phục khẩu phục, Alcaraz tự hào với chức vô địch Wimbledon

Theo Dân trí 17/07/2023 - 09:46

Sau khi trận chung kết Wimbledon 2023 khép lại, Alcaraz đã không giấu được niềm hạnh phúc. Djokovic thừa nhận đối thủ đàn em người Tây Ban Nha đã chơi xuất sắc.

Chia sẻ sau trận chung kết Wimbledon 2023, Carlos Alcaraz cho biết: "Tôi đã hoàn thành được giấc mơ của mình. Như tôi đã nói trước đó, tôi sẽ vẫn tự hào về bản thân mình ngay cả khi để thua ở chung kết Wimbledon.

Đó là hành trình thực sự tuyệt vời khi bạn được viết một trang sử mới của giải đấu cùng huyền thoại sống của bộ môn quần vợt. Tôi luôn mơ ước được chơi trong những trận đấu đỉnh cao như thế này. 

Tôi mới chỉ 20 tuổi và mọi thứ tới quá nhanh. Tôi rất tự hào về bản thân và đội ngũ của mình. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hằng ngày để có được chiến thắng hôm nay".

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2023 diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Sau 4 giờ 42 phút thi đấu với 5 set căng thẳng, Alcaraz đã đánh bại Djokovic với tỷ số 1-6, 7-6(6), 6-1, 3-6, 6-4 để trở thành nhà vô địch.

Alcaraz chia sẻ về cảm xúc sau 5 set đấu căng thẳng: "Sau khi set 1 kết thúc, tôi tự nhủ với bản thân rằng tất cả mọi người đang thất vọng về tôi. Bởi vậy, tôi phải tự vực dậy bản thân. Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Novak. Thật tuyệt vời khi được đối đầu với anh ấy. Những gì Novak đã làm được thực sự là không tưởng.

Djokovic là một trong những người dẫn lối cho tôi tới môn quần vợt. Tôi đã xem anh ấy thi đấu từ khi còn nhỏ và bây giờ anh ấy vẫn đang tranh tài đỉnh cao. Tôi tin chắc rằng anh ấy khỏe hơn tôi. Djokovic thi đấu như thể mới 26 tuổi chứ không phải 36 tuổi vậy".

Về phần mình, Djokovic thừa nhận Alcaraz đã chiến thắng xứng đáng: "Đây là trận chung kết thực sự đỉnh cao và tuyệt vời. Alcaraz đã tung ra được những đòn quyết định ở thời điểm quan trọng nên cậu ấy xứng đáng với chiến thắng. Xin chúc mừng.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng cậu ấy là đối thủ của tôi trên mặt sân cỏ. Tôi nghĩ câu chuyện sẽ xảy ra trên sân đất nện hoặc sân cứng. Năm nay là câu chuyện khác. Cậu ấy đã thích nghi cực nhanh và đó là điều tôi cảm thấy thán phục".

Sau chức vô địch US Open 2022, Wimbledon 2023 là danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của Alcaraz. Djokovic vẫn đang giữ kỷ lục 23 lần vô địch Grand Slam, nhưng anh chưa thể cân bằng thành tích 8 lần lên ngôi ở Wimbledon của Roger Federer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic tâm phục khẩu phục, Alcaraz tự hào với chức vô địch Wimbledon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.