Theo dõi Báo Hànộimới trên

Djokovic bị loại sớm tại Monte Carlo Masters

Theo Zing news| 14/04/2023 08:18

Rạng sáng 14-4 (giờ Hà Nội), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic nhận thất bại bất ngờ trước Lorenzo Musetti với tỷ số 1-2 (6-4, 5-7, 4-6) tại vòng 3 Monte Carlo Masters.

Djokovic lần đầu thua Musetti sau 4 lần chạm trán.

Thi đấu trong điều kiện ẩm ướt và gió trên sân Rainier III, tay vợt 21 tuổi người Italia đã khai thác tốt phong độ giao bóng không tốt của Djokovic khi giành được tổng cộng 8 break trong trận đấu kéo dài hai giờ 54 phút. Sau khi tận dụng thành công match point lần thứ tư của mình, Musetti dường như không thể tin được mình đã giành chiến thắng.

“Tôi thực sự tự hào về bản thân, tôi đang cố gắng để không khóc vì đó là một giấc mơ đối với tôi", Musetti xúc động sau chiến thắng lớn nhất sự nghiệp.

Sau khi để thua ở set đấu mở màn, Musetti tiếp tục gặp khó khăn khi để Djokovic dẫn trước 4-2 ở set hai. Từ thời điểm này, tay vợt người Italia dần bắt nhịp được với trận đấu, anh bắt đầu tấn công mạnh mẽ và thực hiện những cú đánh có điểm rơi sâu buộc Djokovic mắc 11 lỗi tự đánh hỏng trong set hai để đưa trận đấu vào set đấu quyết định.

Musetti tiếp tục duy trì được nhịp độ cũng như sự chính xác sau khi trận đấu bị hoãn gần một giờ đồng hồ vì cơn mưa tại Monte Carlo trong khi Djokovic tiếp tục có một ngày thi đấu không như ý. Tay vợt người Italia tận dụng một trên hai cơ hội giành break và giành chiến thắng 6-4 ở set ba để ghi tên mình vào tứ kết.

Djokovic bước vào giải đấu với tỷ lệ 58,7% ghi điểm ở những tình huống giao bóng hai, đứng đầu trong các tay vợt thuộc hệ thống ATP Tour. Trong trận đấu với Musetti, tỷ lệ này của anh chỉ đạt 39% (12/31). Trước trận đấu này, tay vợt người Serbia chỉ để mất break 17 lần ở 17 trận đấu trong năm 2023. Trong trận đấu với Musetti, anh đã bị Musetti bẻ game giao bóng tới 8 lần.

Đây là chiến thắng thứ hai của Lorenzo Musetti trước các tay vợt nằm trong top 5 trên bảng xếp hạng ATP, anh cũng có chiến thắng đầu tiên trước Djokovic sau khi thất bại ở cả ba lần gặp nhau trước đây. Musetti sẽ đối đầu với tay vợt đồng hương Jannik Sinner ở tứ kết sau khi tay vợt số 8 thế giới đánh bại Hubert Hurkacz tại vòng 3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Djokovic bị loại sớm tại Monte Carlo Masters

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.