Y tế

Đình chỉ một “viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế” trái phép

Đan Phương/Báo Tin tức 04/03/2024 - 20:37

Ngày 4-3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua kiểm tra đột xuất, Thanh tra Sở Y tế phát hiện một cơ sở khám, chữa bệnh và đào tạo dịch vụ thẩm mỹ không phép tại quận Bình Thạnh.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Thanh tra Sở đã phát hiện trang website: nanozelle.com và các trang mạng xã hội facebook như “Nanozelle Academy”, “K-Viện Đào tạo Thẩm mỹ Hàn Quốc”... đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và các chương trình đào tạo tiêm filler, botox, đào tạo căng chỉ thẩm mỹ và đào tạo liệu trình đẹp da có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại địa chỉ 145 - Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, quận Bình Thạnh.

Chú thích ảnh
Dụng cụ, trang thiết bị y tế tại tầng 3 của Nanozelle ở thời điểm kiểm tra. Ảnh: SYT

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở đã cung cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh Công ty TNHH Viện Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế Nanozelle tại địa chỉ 145 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, quận Bình Thạnh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp, ngoài ra không xuất trình được bất cứ giấy phép nào về hành nghề thẩm mỹ và đào tạo thẩm mỹ.

Khi kiểm tra thực tế tại cơ sở, đoàn kiểm tra ghi nhận có các phiếu thông tin khách hàng liên quan đến dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra ghi nhận các chứng cứ hành nghề khám, chữa bệnh như: tầng trệt là khu vực tiếp đón khách, tầng 2 bố trí các phòng chăm sóc da, tầng 3 bố trí một phòng có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các dụng cụ, trang thiết bị y tế sử dụng trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận tầng 4 là nơi đào tạo thực hiện các kỹ thuật tiêm filler, botox… và tầng 5 dùng làm phòng ở cho học viên.

Chú thích ảnh
Thông tin quảng cáo trái phép của K - Viện đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc có tên bác sĩ Andy Lee tại địa chỉ 145 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: SYT

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện có 3 học viên lưu trú tại tầng 5 đang chờ để được đào tạo và các sản phẩm dùng cho các kỹ thuật tiêm filler, botox được trang bị sẵn tại cơ sở này. Cơ sở chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc của các sản phẩm trên.

Theo tường trình của ông Trịnh Ngọc Sử, tự xưng là quản lý cơ sở, các phiếu thông tin khách hàng trong khám bệnh, chữa bệnh như tiêm thâm quầng mắt, tiêm meso, tiêm botox, các dịch vụ tiêm da... được thực hiện bởi “bác sĩ Andy Lee” và một số bác sĩ khác.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tại buổi làm việc, ông Sử chưa cung cấp được thông tin và bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ hợp tác này. Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đào tạo tại cơ sở khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định; tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế; tạm giữ các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở để tiến hành xử lý theo quy định.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, bên cạnh xem xét xử lý nghiêm việc hành nghề không giấy phép, không chứng minh được nhân lực hành nghề có đủ các chứng chỉ theo quy định, Thanh tra Sở Y tế còn phối hợp với Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét xử lý nghiêm theo quy định đối với việc đào tạo dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại cơ sở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ một “viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế” trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.