Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra lại vụ việc liên quan đến mẹ ''nữ sinh giao gà'' ở Điện Biên

Chu Dũng| 19/05/2022 21:12

(HNMO) - Ngày 19-5, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tiến hành phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Thị Hiền (sinh năm 1975) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) đều ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Bị cáo Trần Thị Hiền.

Phiên tòa được mở theo kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền - là mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, bị giết hại dã man vào đầu tháng 2-2019 gây rúng động dư luận cả nước - và Vì Thị Thu, là vợ Vì Văn Toán - một trong các hung thủ sát hại Cao Mỹ Duyên.

Trước đó, cuối tháng 11-2019, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt các bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; Vì Thị Thu tù chung thân cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Liên quan đến vụ án, các đối tượng sát hại “nữ sinh giao gà” Cao Mỹ Duyên là Vì Văn Toán (chồng Thu), Bùi Văn Công đều nhận án tù chung thân; Lường Văn Hùng bị tuyên 20 năm tù nhưng cả 3 cùng không kháng cáo.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Trần Thị Hiền kêu oan, nói nhóm Toán, Công đã bắt giữ, sát hại con gái của mình, đồng thời vu khống bị cáo mua bán ma túy. Tương tự, bị cáo Vì Thị Thu kêu oan, cho rằng bị ép cung nên nhận tội trong giai đoạn điều tra…

Theo án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh. Công và Lường Văn Hùng bán số ma túy này cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh nhưng bị nợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Liên quan vụ án, Cơ quan tố tụng xác định, do bị cáo Hiền không trả tiền nên nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công… đã lên kế hoạch bắt giữ con của Hiền để ép trả nợ.

Chiều 4-2-2019, Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ nhận diện nạn nhân, vờ mua gà để lừa Cao Mỹ Duyên chở tới một căn nhà vắng. Đến nơi, nữ sinh bị đánh bất tỉnh rồi được chở về nhà Công. Sau đó, từ ngày 4-2 đến 7-2-2019, nhóm Công khống chế, hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại nạn nhân. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc này nhưng không tố cáo.

Mở tòa phúc thẩm, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội cũng đã triệu tập các đối tượng sát hại “nữ sinh giao gà” ở Điện Biên với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nhằm làm rõ sự thật của vụ án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, nhận thấy nhiều tình tiết trong vụ án còn mâu thuẫn nhau, một số tình tiết chưa thật sự sáng tỏ và tại phiên tòa phúc thẩm không thể làm rõ được nên Hội đồng xét xử quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm. Cụ thể, tòa cấp phúc thẩm quyết định hủy toàn bộ những nội dung liên quan đến bị cáo Trần Thị Hiền để điều tra, xét xử lại. Đối với Vì Thị Thu, mặc dù cũng kháng cáo kêu oan nhưng không có căn cứ để chấp nhận nên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo, đồng thời giữ nguyên mức án tại bản án sơ thẩm đối với bị cáo này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều tra lại vụ việc liên quan đến mẹ ''nữ sinh giao gà'' ở Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.