Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều chỉnh phụ tải với những đơn vị tiêu thụ điện lớn

Thanh Hải| 26/07/2022 07:36

(HNM) - Ngày 25-7, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, để hạn chế thấp nhất nguy cơ gây sự cố cục bộ trên hệ thống điện, thời gian qua, EVNHANOI đã điều chỉnh phụ tải để giảm lượng điện năng tiêu thụ với những khách hàng lớn.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã phối hợp với các đơn vị giảm mức tiêu thụ điện vào giờ cao điểm thông qua việc bố trí ca làm việc vào giờ thấp điểm; sử dụng phương pháp làm mát bằng nước thay vì khí gas...

Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Hà Nội Hoàng Quang Đạo cho biết, bên cạnh sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, EVNHANOI cũng có nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng xảy ra sự cố trên lưới điện, như rà soát, kiểm tra, đôn đốc, xử lý triệt để 100% các khiếm khuyết, tồn tại.

Vào thời điểm nắng nóng, EVNHANOI tập trung nguồn lực để bảo đảm cung cấp điện an toàn và tin cậy nhất. Đồng thời, EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức, qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, để việc sử dụng điện tiết kiệm trở thành thói quen của mỗi người và cả cộng đồng.

Theo EVNHANOI, rất cần sự hợp tác, chung tay của người dân trong sử dụng tiết kiệm điện, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh phụ tải với những đơn vị tiêu thụ điện lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.