Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Võ Thành Tâm: Sự trở lại ngoạn mục

Bảo Trân| 20/05/2021 14:55

(HNMCT) - Ngoại hình đẹp, lối diễn xuất có chiều sâu, Võ Thành Tâm sớm nổi tiếng trên màn ảnh rộng lẫn trên truyền hình từ đầu những năm 2000. Bẵng đi một vài năm xa rời màn ảnh, anh vừa gặp lại khán giả trong một vai diễn “lột xác”, vai nam chính trong bộ phim hành động “Lặt mặt: 48h”. Hànộimới Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện cùng anh.

- Bộ phim “Lật mặt: 48h” của đạo diễn Lý Hải vừa vượt mốc doanh thu 150 tỷ đồng - một con số hiếm có của dòng phim hành động Việt Nam, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Góp phần làm nên thành công của bộ phim có đóng góp không nhỏ của anh. Được biết khi casting bộ phim anh đang ở Mỹ, anh có thể chia sẻ với độc giả cơ duyên đưa anh đến với phim này?

- Tâm đã biết tới cách anh Lý Hải đạo diễn qua các phần phim trước. Diễn viên tham gia phim của anh đều phải trải qua casting. Thời điểm anh casting “Lật mặt: 48h” Tâm đang ở Mỹ nhưng nhận được lời mời thì thấy vô cùng hạnh phúc. Đây là cơ hội lớn bởi mình biết ở quê nhà cũng có nhiều bạn tham gia casting. Anh Hải gửi cho Tâm một số phân đoạn nhỏ rồi bảo diễn và ghi hình lại rồi gửi về Việt Nam. Anh casting biểu cảm, ngoại hình, một số thế võ. Sau một tuần, anh Hải quyết định chọn Tâm. Đó là điều mà Tâm rất mừng, hạnh phúc, cảm thấy đây thực sự là cơ hội để mình quay trở lại với đam mê, công việc sau gần 3 năm nghỉ diễn sang Mỹ với gia đình.

- Xem “Lật mặt: 48h”, người xem cũng cảm thấy “ngạt thở” bởi những cảnh hành động trên sông nước rất nguy hiểm. Anh đã đầu tư cho vai diễn như thế nào?

- Sau khi nhận vai này, Tâm được tiếp cận kịch bản chi tiết, sau đó mới bàn cụ thể với đạo diễn từng phân đoạn một, cách diễn xuất, chuyển tải tâm lý nhân vật. Ban đầu Tâm tập trung vào tâm lý nhân vật, sau khi hoàn thành việc phân tích tâm lý nhân vật thì bước sang giai đoạn rèn luyện sức khỏe và võ thuật. Tâm bay về Việt Nam tập với đoàn làm phim gần một tháng liên tục. Nếu Tâm ở Việt Nam sẽ phải tập trước 3 tháng, nhưng mình ở nước ngoài về nên phải gói hết việc tập luyện trong vòng 1 tháng. Về Việt Nam là tập luôn cho tới khi đi quay, ngày nào không quay thì tiếp tục tập bù. Tập rất mệt và Tâm đã giảm 10kg để vào vai diễn này.

- Đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của anh, nhưng phim bị hoãn chiếu liên tục vì dịch. Cảm giác của anh lúc đó như thế nào?

- Mình cũng rất hụt hẫng, nôn nao mong phim ra rạp, nhưng cũng không đến nỗi buồn lắm vì dịch là tình hình chung và dù sao mình cũng đã hoàn thành vai diễn. Đó là một sự may mắn.

Hậu trường phim "Lật mặt: 48h".

- Sau phim này, anh có kỳ vọng gì vào bước tiến tiếp theo của mình? Thành công với phim hành động, anh có muốn tiếp tục hình ảnh “người hùng màn bạc”?

- Tâm cũng rất kỳ vọng vì sau vai diễn này đồng nghiệp vẫn thấy mình phong độ, vẫn còn năng lượng với nghề. Sau một thời gian nghỉ diễn, Tâm thực sự thấy nhớ nghề và mong muốn quay lại tập trung cho diễn xuất, cống hiến cho điện ảnh khi mình còn trẻ khỏe. Đến khi không còn sức nữa thì sẽ theo những “vai diễn” khác của cuộc đời. Sắp tới, Tâm sẽ quay về Mỹ sắp xếp lại một số vấn đề rồi quay trở lại Việt Nam để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Trong sự nghiệp của mình, Tâm đã hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau. Là một diễn viên chuyên nghiệp, mình luôn mong những vai diễn thay đổi, có số phận, tâm lý nhân vật càng có chiều sâu, càng nhiều góc cạnh, kịch tính thì mình càng được trải nghiệm, làm mới mình. Hiện tại Tâm rất thích thể loại hành động, cảm thấy tự tin với thể loại này, Tâm có tập luyện nhiều về võ thuật, có sức khỏe, có chuyên môn, kỹ năng và cảm thấy mình phù hợp.

- Đóng phim từ những năm 2000 với rất nhiều vai diễn, cả những phim do Nhà nước thực hiện đến những bộ phim thị trường. Anh có nhận xét gì về sự thay đổi của điện ảnh Việt Nam những năm qua?

- Mình cảm thấy rất may mắn, giống như mình được sống trong 2 giai đoạn quan trọng của điện ảnh Việt Nam. Giai đoạn 2003-2005 là giai đoạn phim điện ảnh rất ít, mỗi năm chỉ có 1 - 2 phim do Nhà nước đầu tư sản xuất. Lúc đó được tham gia phim điện ảnh là may mắn vô cùng. Tâm cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia nhiều phim trong thời điểm ấy như “Sinh mệnh”, “Ranh giới trắng đen”... Điện ảnh bây giờ khác rất nhiều, kịch bản ngày càng phong phú hơn, khán giả đến rạp nhiều hơn, có sự cạnh tranh cao hơn... Những người làm nghề như Tâm có thể kỳ vọng điện ảnh Việt sẽ có sự phát triển sánh kịp các nước trong khu vực và thế giới.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Võ Thành Tâm: Sự trở lại ngoạn mục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.