Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện thoại màn hình gấp từ Trung Quốc ''thách thức'' Samsung Galaxy Fold

Hoàng Linh| 25/12/2021 07:07

(HNMO) - Hơn 1 năm qua, thị trường điện thoại gấp tuy được chú ý nhờ thiết kế độc đáo, nhưng thực tế không có mẫu nào gây chú ý đáng kể ngoài Samsung với Galaxy Z Fold thế hệ đầu tiên đã ra mắt từ năm 2019.

Huawei Pocket P50 có kết cấu giống với Galaxy Z Flip của Samsung.

Thực tế, các máy màn hình gấp của Samsung cũng độc chiếm thị trường điện thoại độc đáo này trong suốt thời gian qua. Dù vậy, tình hình dường như sẽ sớm thay đổi trong bối cảnh các thương hiệu Trung Quốc bắt đầu “vào cuộc”.

Mới nhất, Huawei đã công bố điện thoại màn hình gấp đầu tay mang tên P50 Pocket có thiết kế tương tự các máy Galaxy Flip, nhưng mỏng hơn và có giá bán cao hơn đối thủ Hàn Quốc. P50 Pocket bản tiêu chuẩn có RAM 8GB, bộ nhớ trong 256 GB và giá bán lẻ 1.410 USD. Đây là mức giá cao hơn đáng kể so với Galaxy Z Flip 3 - vốn được niêm yết chỉ 999 USD cho cấu hình tương tự ở thời điểm ra mắt tháng 9-2021.

Huawei đã bán ra P50 Pocket tại quê nhà Trung Quốc và có lộ trình “chinh phục” các thị trường nước ngoài. Hãng dự kiến sẽ trưng bày phiên bản quốc tế của máy tại Mobile World Congress 2022 - dự kiến diễn ra vào tháng 2 tới tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Dĩ nhiên, Huawei không phải tên tuổi duy nhất của Trung Quốc trên sân chơi mới. Oppo cũng đã đưa ra Find N với thế mạnh nằm ở nếp gấp giữa hai màn hình “khó nhận thấy hơn 80% so với các giải pháp cạnh tranh”.

Oppo Find N có thiết kế mở ngang gợi nhớ một số mẫu máy của Nokia trước kia.

Theo giới phân tích, tương tự như những gì đã diễn ra trước đây, khi các hãng điện thoại Trung Quốc mạnh dạn hơn trên sân chơi mới, thị phần của Samsung sẽ bị ảnh hưởng. Hãng phân tích thị trường Counterpoint Reseach dự báo, hãng điện tử Hàn Quốc có thể sẽ chỉ còn giữ 74% thị phần điện thoại màn hình gấp toàn cầu trong năm 2022, thay vì mức 85% của năm nay.

Cũng theo Counterpoint Reseach, điện thoại màn hình gấp sẽ ngày càng được ưa chuộng trên khắp thế giới, với doanh số đạt khoảng 16,9 triệu máy trong năm tới, cao gần gấp đôi mức 8,9 triệu máy bán ra trong năm 2021. Trong số này, khoảng 13 triệu máy sẽ mang thương hiệu Samsung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại màn hình gấp từ Trung Quốc ''thách thức'' Samsung Galaxy Fold

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.