Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập cứu nạn, cứu hộ hơn 300 người mắc kẹt tại đám cháy khách sạn Sheraton Hà Nội

Chu Dũng| 10/03/2022 13:19

(HNMO) - Ngày 10-3, Công an thành phố Hà Nội đã chủ trì buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của nhiều đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế Hà Nội...

Các lực lượng chữa cháy phối hợp nhịp nhàng.

Tình huống giả định đám cháy xuất phát từ khu vực gara để xe khách sạn Sheraton Hà Nội, kèm theo khói, khí độc bao trùm, gây khó khăn cho việc tiếp cận của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Thời điểm hỏa hoạn, có khoảng hơn 300 người trong khách sạn. Trong khi đó, hệ thống chữa cháy tự động đang trong thời điểm bảo dưỡng nên không hoạt động.

Qua tín hiệu báo cháy cơ sở, loa nội bộ, nhiều người nắm được tình hình và chạy thoát ra ngoài. Nhưng trong quá trình di chuyển, do tâm lý hoảng loạn đã gây tình trạng lộn xộn, chen lấn, xô đẩy. Có 1 xe ô tô trong quá trình di chuyển đã va chạm với 2 người và làm đổ tường bao khu vực tháp nước.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp đã phát hiện thêm nhiều người mắc kẹt tại tầng 2, 4, 7, 9, 18. Cùng với đó có một đám cháy phát sinh ở phòng 712 tầng 7…

Tất cả tình huống cứu nạn, cứu hộ, dập tắt đám cháy đã được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp. Các tình huống cứu người, đưa xuống bằng hệ thống thang dây được triển khai nhuần nhuyễn. Các lực lượng và phương tiện phối hợp nhịp nhàng chỉ trong vòng 30 phút đã cơ bản khống chế 2 đám cháy và tổ chức cứu hộ, cứu nạn cho hơn 300 người tập kết tới khu vực an toàn.

Đánh giá buổi diễn tập, Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp cơ sở, nhờ được tập huấn bài bản, trang bị kỹ năng tốt, đã thể hiện được tính cơ động làm chủ tình huống từ ban đầu. Các lực lượng chuyên nghiệp cho thấy đã làm chủ nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, động tác bài bản, đủ sức hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn phát sinh từ thực tiễn. Hệ thống báo nguồn nước cứu hỏa qua mạng xã hội vừa được Công an thành phố triển khai phát huy hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy thời đại kỹ thuật số.

Một số hình ảnh diễn tập:

Bộ Tư lệnh Thủ đô tham gia chữa cháy.

Xử lý tình huống có người mắc kẹt trên tầng cao.

Đưa người mắc kẹt từ tầng cao xuống bằng hệ thống thang vận.

Cứu hộ thành công một người bị thương trên tầng cao.

Đưa một người bị nạn tới khu vực an toàn.

Xử lý tình huống phát sinh tai nạn do hoảng loạn tháo chạy khỏi đám cháy.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập cứu nạn, cứu hộ hơn 300 người mắc kẹt tại đám cháy khách sạn Sheraton Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.