Ẩm thực

Điểm đến ẩm thực hấp dẫn

Quang Phùng 18/09/2024 - 13:47

Địa hình đồi núi và đặc trưng châu Âu của Innsbruck đã định hình nên những món ăn thịnh soạn, phong phú với nguyên liệu chủ yếu có nguồn gốc từ sữa, thịt.

Sự tiếp xúc của thành phố với ẩm thực Ý, châu Á và Đức đã làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của nơi này, tạo nên trải nghiệm ẩm thực đa dạng và đậm đà hương vị cho du khách.

am-thuc.jpg

Một trong những món ăn mang tính biểu tượng nhất của Áo là món áp chảo truyền thống Tiroler Grostl, sự kết hợp đầy hương vị của thịt xông khói chiên, hành tây và khoai tây, thường được phục vụ với trứng chiên và bắp cải trộn.

Nếu bạn là người thích thưởng thức mì, hãy thử Kasespatzle, một loại mì trứng dạng tròn phủ phô mai tan chảy.

Những người yêu thích thịt sẽ thích Tiroler Speckknodel, bánh bao mặn nhân thịt xông khói kiểu Đức ăn kèm với bánh mì, thường được phục vụ với dưa cải bắp và nước xốt đậm đà.

Ngoài ra, hãy thử trải nghiệm món Wiener Schnitzel, một miếng thịt bê tẩm bột chiên, là một món ăn cổ điển của Áo thường được phục vụ với khoai tây và một lát chanh.

Đối với món ăn ngọt, hãy thưởng thức Apfelstrudel, một loại bánh ngọt xốp nhân táo, nho khô đen, vụn bánh mì rang bơ rồi tẩm với bột quế và một lớp đường mịn.

Một lựa chọn khác đó chính là Sachertorte, một chiếc bánh sô cô la béo ngậy với nhân mứt mơ và kem sữa không đường.

Ngoài ẩm thực áo truyền thống, tại Innsbruck, bạn cũng được phục vụ những món ăn quốc tế nổi tiếng. Các nhà hàng Ý phục vụ pizza và mì ống ngon tuyệt, trong khi ẩm thực châu Á, bao gồm Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản cũng góp mặt với những nhà hàng xuất sắc.

Các món ăn Địa Trung Hải, chẳng hạn như hải sản, thịt nướng, salad, có thể được tìm thấy tại các nhà hàng Hy Lạp, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Đừng quên thử bia địa phương vì Innsbruck là nơi có một số nhà máy bia sản xuất các loại bia ngon.

Cho dù bạn là người hâm mộ ẩm thực Áo truyền thống hay thèm hương vị quốc tế, Innsbruck đều có thể đáp ứng. Với bối cảnh ẩm thực đa dạng, thành phố quyến rũ này là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích ẩm thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm đến ẩm thực hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.