(HNM) - Để giúp các gia đình nắm bắt được quá trình học tập của con em mình, Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội (thuộc VNPT Hà Nội) đã nghiên cứu đưa phần mềm quản lý trường học 1080-EDU tới các trường học trên địa bàn Hà Nội.
Trước hết, có thể coi 1080-EDU là cuốn sổ liên lạc điện tử tạo cầu nối giữa gia đình - nhà trường - học sinh. Cuốn sổ liên lạc này giúp các phụ huynh học sinh nắm bắt được tình hình học tập mới nhất của con em, như điểm kiểm tra, hạnh kiểm, học lực… một cách nhanh nhất. Qua đó, giúp nâng cao khả năng giám sát của gia đình tới quá trình học tập của con em đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Với các trường học, sử dụng dịch vụ 1080-EDU sẽ chuyển tải thông tin về học sinh tới từng gia đình một cách nhanh chóng, thuận tiện, chính xác. Như vậy, từ cuốn sổ liên lạc cầu nối này, phụ huynh sẽ dễ dàng liên lạc, trao đổi với thầy cô giáo khi có một sự kiện nào đó xảy ra; phụ huynh cũng có thể xem được kế hoạch học tập của con em mình. Đồng thời, cũng nhận được các thông báo của nhà trường như việc đóng học phí, lịch kiểm tra hoặc lịch thi các môn, thầy giáo nghỉ dạy, họp phụ huynh, liên hoan, tham quan… các thông tin về tình hình học tập, hạnh kiểm của con em mình thường xuyên và nhanh chóng qua tin nhắn.
Nhân dịp đầu năm học mới, VNPT Hà Nội có các chính sách hỗ trợ cho các trường triển khai dịch vụ 1080-EDU, như miễn 100% phí đăng ký và phí sử dụng; trang bị 1 bộ thiết bị máy quét Scan khi có 100 phụ huynh học sinh của trường sử dụng dịch vụ và duy trì dịch vụ tối thiểu một năm. Ngoài ra, VNPT Hà Nội cũng đầu tư toàn bộ kinh phí xây dựng website riêng cho mỗi trường học để quản lý thông tin và đưa tin các hoạt động của nhà trường với điều kiện trường học đó phải có 500 phụ huynh đăng ký dịch vụ, hoặc trường có 60% phụ huynh trong trường sử dụng...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.