Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi lên từ gian khó

Đức Hiếu| 08/02/2022 07:05

(HNM) - Công ty cổ phần Phát triển Dũng Hà (số 11 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) sau hơn 6 năm phát triển đã trở thành doanh nghiệp có tiếng về sản xuất theo mô hình liên kết, kinh doanh các mặt hàng nông sản sạch.

Giám đốc Nguyễn Đức Hà (người đứng thứ sáu từ trái sang) và các nhân viên Công ty cổ phần Phát triển Dũng Hà.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Dũng Hà Nguyễn Đức Hà cho biết, ban đầu với kinh nghiệm kiến thức từ truyền thống gia đình làm nông nghiệp, bên cạnh sản xuất rau củ quen thuộc, anh đã tìm hiểu và nhận thấy cây măng tây đang được thị trường người tiêu dùng ưa chuộng, anh quyết định nhận phân phối sản phẩm này. Là người năng động, không ngại khó ngại khổ, ngoài thời gian trên đồng ruộng với cây cối, gặp gỡ trao đổi, chuyển giao công nghệ và kiến thức với người nông dân, Nguyễn Đức Hà còn học hỏi về kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Kết quả kinh doanh ngày càng tốt, sản lượng “đầu ra” không đủ, anh quyết định cho ra đời mô hình liên kết sản xuất. Cách làm cụ thể là doanh nghiệp đầu tư cây giống, nguyên liệu sản xuất, người nông dân canh tác theo sự hướng dẫn về kiến thức, công nghệ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do thổ nhưỡng đất đai và kinh nghiệm, kỹ thuật chưa thuần thục nên lứa đầu doanh nghiệp cũng bị thiệt hại hàng tỷ đồng do cây giống không phát triển, không đạt được sản lượng theo kế hoạch. Không nản lòng, doanh nghiệp làm lại bằng lứa sản xuất mới sau khi đã nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng. Thành công đã đến ngay sau đó với sản lượng và chất lượng bảo đảm, cung ứng cho nhu cầu thị trường, cũng như 4 cơ sở trên địa bàn thành phố, cùng chuỗi cửa hàng đại lý tại các thành phố lớn và xuất khẩu sang Nhật Bản. Công ty cổ phần Phát triển Dũng Hà còn nghiên cứu sản xuất thêm nấm ăn, liên kết phân phối các sản phẩm đặc sản rau củ quả tươi, khô từ các vùng miền trên cả nước. Với hàng chục mặt hàng sản xuất và phân phối, hiện sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt tại hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội và các sàn giao dịch điện tử về nông sản.

Sự phát triển của Dũng Hà ngoài ý chí quyết tâm, không thể không nói đến sự uy tín đối với người lao động và khách hàng là những người trực tiếp bảo đảm “đầu vào” và “đầu ra” cho doanh nghiệp. Với người sản xuất, sau khi doanh nghiệp đã đầu tư giống, nguyên liệu và chuyển giao công nghệ, nếu gặp điều kiện thời tiết thuận lợi, sản lượng chất lượng tốt thì không có gì phải bàn, nhưng nếu do ảnh hưởng khí hậu, bị mất mùa thì doanh nghiệp vẫn “bao tiêu” sản phẩm, bảo đảm trả công như ký kết. Còn đối với khách hàng, không chỉ uy tín, chất lượng về sản phẩm, doanh nghiệp còn cam kết không vì thị trường khan hiếm mà tăng giá. Với tiêu chí kinh doanh coi khách hàng làm nền tảng, người lao động là nòng cốt, doanh nghiệp đã tiến từng bước vững vàng trên thị trường ngay cả trong sóng gió dịch bệnh, góp phần ổn định thị trường cũng như đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Định hướng tương lai, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Dũng Hà Nguyễn Đức Hà cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng chiến lược đưa nông sản Việt vươn tầm quốc tế bằng việc đẩy mạnh xuất khẩu. Cùng với đó, mở rộng cung cấp thực phẩm sạch cho các đơn vị nhà nước, nhà hàng cao cấp, hệ thống trường học, bếp ăn công nghiệp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn tìm kiếm các đối tác cung cấp những mặt hàng đồ khô, rau sạch, thực phẩm tươi sống, gia vị… với chất lượng tốt, giá cả hợp lý, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đầy đủ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi lên từ gian khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.