Hà Nội kết nối

Đi lại thuận lợi, du lịch sẽ phát triển nhanh hơn

Tùng Lâm - Phương Nam 11/04/2024 13:59

Chuẩn bị cho dịp cao điểm du lịch cuối tháng 4 và mùa cao điểm du lịch Hè 2024, nhiều doanh nghiệp, hiệp hội du lịch phía Nam đã có những bước chuẩn bị kỹ càng. Tuy nhiên, những người làm du lịch mong những khó khăn trong đi lại sớm được giải quyết.

20240406_182814.jpg
Khu Sky Camping Củ Chi được đưa vào phục vụ du khách dịp 30-4 năm nay. Ảnh: Tùng Lâm

Doanh nghiệp sẵn sàng

Với mong muốn du khách biết đến Củ Chi không chỉ là nơi có hệ thống địa đạo độc nhất vô nhị trên thế giới, mà còn là điểm dã ngoại cắm trại thơ mộng giữa những đồng lúa vàng, hòa với thiên nhiên hữu tình, một số doanh nghiệp du lịch của thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển loại hình du lịch mới này.

20240406_180004-0-.jpg
Lần đầu tiên tại Củ Chi có khu du lịch cắm trại đồng bộ. Ảnh: Tùng Lâm.

Điển hình trong số đó là khu Sky Camping tại xã Phước Vĩnh An, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ gần 1 giờ chạy xe ô tô và cách Địa đạo Củ Chi chỉ 10km. Nhà đầu tư đã tận dụng tối đa vị trí mảnh đất nhìn ra cánh đồng rộng phía Tây Bắc để bố trí khu lều trại nhiều cỡ để những nhóm bạn, gia đình có thể nghỉ ngơi, ngắm hoàng hôn trước khi thưởng thức những món ăn đồng quê tại khu ngoài trời mát mẻ, bập bùng lửa trại…

20240406_182115.jpg
Sky Camping kỳ vọng sẽ giúp du kkhách lựa chọn ngủ qua đêm tại Củ Chi, không chỉ đi trong ngày rồi về lại thành phố Hồ Chí Minh như trước. Ảnh: Tùng Lâm.

Ông Lương Duy Ngân, đại diện doanh nghiệp cho biết, nhóm nhà đầu tư vẫn tiếp tục triển khai nhiều hạng mục để hoàn thiện khu du lịch, đón thêm nhiều du khách đến nghỉ qua đêm ở Củ Chi.

20240407_151553.jpg
Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Cồn Én bên bờ sông Tiền. Ảnh: Tùng Lâm.

Tại An Giang, giữa dòng sông Tiền mênh mông đoạn chảy qua ấp Tấn Long, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, có Khu du lịch sinh thái Cồn Én với nhiều nét đặc sắc đang thu hút du khách. Trên diện tích 6,6ha, doanh nghiệp đã đầu tư hơn 32 tỷ đồng, xây dựng khu vui chơi, nghỉ dưỡng đậm chất miền Tây với khuôn viên xanh, rộng, đẹp...

20240407_135442.jpg
Nơi trưng bày bộ sưu tập hàng trăm chiếc xe máy biển số đẹp. Ảnh: Tùng Lâm.

Tại Cồn Én, còn có khu ẩm thực với 10 căn nhà gỗ lũa cắm chân xuống bãi bồi ngập nước khi triều cường; khu công viên nước và bãi cát phẳng, rộng nhìn thẳng ra sông Tiền lộng gió. Tại đây có bộ sưu tập hàng trăm chiếc xe máy biển số đẹp, được chủ nhân thu mua từ nhiều tỉnh miền Tây. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Phạm Thế Triều cho biết, tỉnh đã đang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh tại địa phương để thu hút du khách.

20240409_181219.jpg
Một khu phố du lịch trong Thị trấn Hoàng hôn ở phía Nam đảo Phú Quốc.

Đến Phú Quốc, chúng tôi cũng cảm nhận được sự kỳ vọng của doanh nghiệp và nhiều nhà đầu tư về một mùa du lịch năm 2024 sẽ đạt những kết quả khả quan. Các nhà hàng nổi tiếng như Bách Phú An, Ngự Uyển, Rơm Vàng hay những khách sạn mini trong khu Sunset Town đều đã hoàn tất những hạng mục đầu tư mới, sẵn sàng đón du khách đến vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và nhất là dịp hè năm 2024.

a134.jpg
Sản phẩm du lịch đi bộ ngắm cảnh dưới đáy biển ở phía Nam Phú Quốc. Ảnh: Namaste.

Đáng chú ý, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Namaste Phú Quốc đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng đóng mới du thuyền Nautilus, phục vụ du khách lặn biển ngắm san hô; đi bộ dưới đáy biển và ngắm hoàng hôn ở biển phía Nam của đảo ngọc.

a135.jpg
Dịp 30-4 năm nay, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc đưa ra những sản phẩm mới thu hút du khách. Ảnh: Namaste.

Giám đốc Điều hành Namaste Lê Quang Duy thông tin: “Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều người được trực tiếp ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển, từ đó cùng nâng cao hơn nữa ý thức và chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên tuyệt đẹp quanh chúng ta”.

Chờ những hỗ trợ hiệu quả

Giao thông chưa thuận tiện là một trong những khó khăn mà nhóm phóng viên thực hiện chuyến kháo sát tour tuyến mới cảm nhận rõ ràng nhất trên suốt chuyến hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh xuyên qua Đồng bằng sông Cửu Long để đến Kiên Giang và vượt biển ra Phú Quốc.

a136.jpg
Tuyến đường N2 xuyên Đồng bằng sông Cửu Long đi qua nhiều vùng phong cảnh đẹp, nhưng đường đang quá nhỏ, mặt đường xấu. Ảnh: Phương Nam.

Để di chuyển từ Củ Chi về An Giang, chúng tôi đi theo tuyến N2 xuyên qua Đồng Tháp Mười (gồm các tỉnh Long An, Đồng Tháp), bởi đi đường này gần hơn so với QL1 hoặc cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận.

Tuy nhiên, toàn tuyến đường nhỏ hẹp, chủ yếu 2 làn xe; mặt đường qua Long An không phẳng, xe cộ lưu thông khó khăn. Chủ tịch Hội Lữ hành G7 (tổ chức tập hợp hơn 80 doanh nghiệp du lịch trên cả nước) Trương Đức Hải cho biết, tuyến đường này vốn được các đoàn Caravan trong nước và quốc tế ưa thích bởi cảnh đẹp và mặt đường… chưa tốt. Theo dự kiến, giai đoạn 2025-2030, tuyến đường này mới được Bộ Giao thông - Vận tải đầu tư nâng cấp.

a138.jpg
Tuyến đường N2 từ Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) đến Rạch Sỏi (tỉnh Kiên Giang) khi hoàn thành nâng cấp, mở rộng, sẽ là một trong những tuyến du lịch trọng điển của Đồng bằng sông Cửu Long. Đồ họa: Phương Nam.

Đến An Giang, chiếc xe 47 chỗ chở đoàn khảo sát mất gần 1 giờ đồng hồ tìm đường vào bến thủy ở thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới để đoàn đi bộ lên phà sang Cồn Én. Nguyên nhân là do các tuyến đường chạy qua thị trấn đều... cấm xe trên 45 chỗ hoặc cấm xe có tải trọng trên 3,5 tấn. Đây là hướng tiếp cận gần nhất đến điểm du lịch mới nổi này. Ở bên kia sông Tiền, chỉ có xe dưới 30 chỗ mới có thể sang phà từ phía Đồng Tháp đi sang Cồn Én.

a139a.jpg
Giá vé máy bay dịp Lễ 30-4 khá cao khiến nhiều doanh nghiệp du lịch lo ngại du khách sẽ "chùn tay" khi mua tour. Nguồn: VJ.

Khó khăn thứ 2 mà nhiều doanh nghiệp du lịch phía Nam nhắc đến trong giai đoạn này là giá vé máy bay quá cao. Đơn cử, giá vé máy bay Hà Nội – Phú Quốc dịp Lễ 30-4 năm nay rẻ nhất cũng đã là 6,5 triệu đồng/khứ hồi; không còn vé bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo. Giá vé máy bay Thành phố Hồ Chí Minh – Phú Quốc dịp này cũng lên đến 3,4 triệu đồng/khứ hồi; chặng Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng lên đến 4,8 triệu đồng/khứ hồi…

20240409_090143.jpg
Doanh nghiệp du lịch phía Nam kỳ vọng những khó khăn về đi lại sẽ sớm qua, để dịp cao điểm du lịch Hè năm 2024 sẽ nhộn nhịp hơn. Ảnh: Tùng Lâm.

“Nhiều doanh nghiệp du lịch nay không dám “ôm” vé máy bay như mọi năm, bởi giá quá cao. Chúng tôi cũng biết nguyên nhân chính là do nhiều hãng hàng không phải dừng khai thác tàu bay để bảo dưỡng động cơ theo yêu cầu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, rất mong cơ quan hữu quan cùng hợp sức giải quyết nhanh vấn đề, để chuyện đi lại trong mùa cao điểm du lịch hè năm 2024 sẽ nhộn nhịp hơn”, ông Trần Quốc Vũ, Giám đốc Công ty Du lịch V Travel & Event (Phú Quốc) chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi lại thuận lợi, du lịch sẽ phát triển nhanh hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.