Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nhạc kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Hoàng Lân| 01/03/2023 17:13

(HNMO) - Ngày 1-3, tại Hà Nội, đơn vị Vàng son một thuở kết hợp với phòng trà Trịnh Ca giới thiệu đêm nhạc "Giấc mơ Trịnh" kỷ niệm 22 năm Ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 1-4.

Các nghệ sĩ chia sẻ về đêm nhạc “Giấc mơ Trịnh”.

Nép mình trong một ngõ nhỏ của Hà Nội, phòng trà Trịnh Ca từ lâu trở thành địa điểm thường xuyên lui tới của người Hà Nội và du khách phương xa yêu nhạc Trịnh. Duy trì hoạt động 15 năm nay, phòng trà Trịnh Ca đã tổ chức nhiều đêm nhạc Trịnh chất lượng, trở thành địa chỉ văn hóa và du lịch thu hút nhiều người yêu nhạc Trịnh và cả những tình khúc vượt thời gian của các nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An…

Vào ngày 1-4 tới đây, Trịnh Ca tổ chức đêm nhạc tại Nhà hát Lớn kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đêm nhạc sẽ không có “ngôi sao”, chủ yếu là những giọng hát quen thuộc nhưng có tình yêu mãnh liệt với nhạc Trịnh. Trong đó, có những người ở tuổi 7X như ca sĩ Mai Loan, Thanh Hương, và cả những nghệ sĩ trẻ lứa tuổi 9X như Hoàng Trang, Trịnh Trí Anh…

Tại buổi giới thiệu đêm nhạc, nhà sản xuất Ngọc Châm chia sẻ, đêm nhạc không mời những giọng hát tên tuổi, cũng không thực hiện các hiệu ứng thị giác thời thượng như nhiều chương trình nghệ thuật khác, chủ yếu tập trung vào những giọng hát tuy mộc mạc, đơn giản nhưng lại có sự gắn kết với nhạc Trịnh. “Chúng tôi muốn tôn vinh nhạc Trịnh ở góc độ khác. Đó là sự mộc mạc, đơn giản nhưng gần gũi và gắn kết về tâm hồn”, bà Ngọc Châm chia sẻ.

Tổng đạo diễn chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Quang và nghệ sĩ guitar Đạo Nguyễn phụ trách phần hòa âm phối khí. Chia sẻ về đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, chương trình sẽ kết nối những nghệ sĩ trẻ, tạo ra sự trao truyền, tiếp nối những giá trị trong nhạc trữ tình nói chung và nhạc Trịnh Công Sơn nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.