Y tế

Đề xuất xây dựng Bệnh viện Tâm thần quy mô 1.000 giường tại thành phố Thủ Đức

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 19/10/2023 - 20:33

Chiều 19-10, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và một số nội dung dư luận quan tâm.

so-y-te.jpg
Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hải Nam thông tin tại họp báo.

Tại họp báo, Phó Chánh Văn phòng, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hải Nam cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố, nhu cầu khám tâm lý của trẻ em được quan tâm, số lượng phòng khám tăng lên. Tuy nhiên, số chuyên gia, chuyên viên về sức khỏe tâm thần chưa đủ nên tình trạng chờ đợi khám vẫn còn.

“Biện pháp ứng phó trước mắt là đối với trẻ bị rối loạn tâm thần nặng, sẽ có phương án xử lý khẩn. Thành phố cũng có hệ thống cấp cứu trầm cảm để ứng phó với vấn đề về trầm cảm, tâm thần của trẻ em”, ông Nguyễn Hải Nam cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Hải Nam, từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo, liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần của người dân trên địa bàn thành phố, ngành Y tế sẽ phối hợp với ngành Giáo dục để có những hình thức triển khai, đánh giá sức khỏe tâm thần trong trường học, tổ chức tham vấn tâm lý tại các trường, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý dữ liệu về sức khỏe tâm thần của học sinh...

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Tâm thần thành phố trong quá trình mở rộng đường Võ Văn Kiệt đã bị thu hẹp, nhu cầu khám cho 2.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày hiện đang quá tải.

Do đó, Sở Y tế thành phố đã đăng ký kế hoạch trung hạn 2025-2030, đầu tư xây dựng Bệnh viện Tâm thần thành phố quy mô 1.000 giường tại thành phố Thủ Đức. Nếu được phê duyệt, dự án có thể khởi công trong năm 2024.

Bên cạnh đó, công tác mở rộng các bệnh viện cũng được các sở, ngành, địa phương phối hợp triển khai trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất xây dựng Bệnh viện Tâm thần quy mô 1.000 giường tại thành phố Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.