(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổng hợp ý kiến của các sở, ngành về phương án cầu vượt qua nút giao Ô Chợ Dừa trình thành phố quyết định...
Nút giao Ô Chợ Dừa. Nguồn: Internet |
Trước đó, ngày 3-10, MPMU đã trình UBND TP Hà Nội phương án 3.1 - cầu vượt trực thông qua nút giao Ô Chợ Dừa theo hướng đường Vành đai 1, tim cầu lệch về phía nam (phía đường Nguyễn Lương Bằng). Lợi thế của phương án này là đáp ứng yêu cầu bảo tồn di tích đàn Xã Tắc, hạn chế diện tích phải giải phóng mặt bằng, cải thiện không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị.
Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc MPMU, đây là một trong ba phương án từng được chủ đầu tư đề xuất vào năm 2013. Các phương án khác là 2C1 - cầu vượt có tim cầu đi lệch về phía bắc (phía đường Tôn Đức Thắng) và phương án 4.2B - cầu vượt có tim cầu lệch về phía nam (phía đường Nguyễn Lương Bằng), bổ sung cầu nhánh đi một chiều từ Khâm Thiên qua nút Ô Chợ Dừa, nhập vào cầu chính trên đường Vành đai 1.
Trên cơ sở thám sát khảo cổ, các phương án 3.1 và 4.2B được đánh giá là không ảnh hưởng đến di tích đàn Xã Tắc. Song phương án 4.2B không phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, phạm vi đoạn tuyến từ phố Khâm Thiên nằm ngoài chỉ giới đỏ nút giao thông Ô Chợ Dừa. Do đó, cơ quan này thống nhất trình lãnh đạo thành phố phương án 3.1 nói trên. Theo thiết kế sơ bộ, cầu vượt dài 470m, có tim nhánh chính lệch về phía nam nút Ô Chợ Dừa, mặt cắt ngang 14m, gồm 4 làn xe, dải phân cách giữa 0,5m, tốc độ thiết kế 40 km/h.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.