(HNMO) - Ngày 6-11, Báo Lao Động phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công an TP Hà Nội, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và một số doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức tọa đàm “Làm thế nào để giảm thiểu tai nạn giao thông cho xe khách”.
Phó Tổng Biên tập báo Lao Động Phan Thu Thủy tặng hoa cho các khách mời tham dự tọa đàm. Ảnh: Hải Nguyễn/Lao động |
Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 9 tháng của năm 2018, cả nước xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm 137 người chết, 115 người bị thương. Đặc biệt, trong quý III-2018 đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô chở khách tại các tỉnh Kon Tum, Cao Bằng, Quảng Nam và Lai Châu, làm 34 người chết, 37 người bị thương.
Nhằm giảm tai nạn giao thông cho xe khách, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông cho rằng, quan trọng nhất là có mô hình quản lý tốt cả cung và cầu. Ngoài ra, cần quản lý xe khách liên tỉnh theo mô hình xe buýt, tức là quản lý về thời gian xuất bến, lộ trình, thứ tự xe chạy, vị trí đón trả khách, thời gian biểu chạy xe tại các vị trí đón trả khách dọc đường...
Đề cập tới tình trạng mua giấy phép lái xe, được cho là một trong những nguyên nhân khiến những lái xe không đủ trình độ vẫn cầm lái, tính mạng của hàng chục, hàng trăm hành khách bị đe dọa, ông Nguyễn Văn Tòng - Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, việc này đã được Sở và các cơ quan liên quan điều tra tìm ra các đối tượng vi phạm. Đồng thời, ông Tòng nhắc nhở các trung tâm đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe có biện pháp chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ từ khâu đào tạo đến khâu cấp bằng lái...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.