Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất mở thêm 4 điểm xét nghiệm nhanh cho lái xe vận chuyển hàng hóa

Tuấn Lương| 10/09/2021 13:02

(HNMO) - Nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân hoạt động vận chuyển hàng hóa được xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 được thuận lợi, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố mở thêm 4 địa điểm, gồm: Khu vực đường đua F1 Sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), Bến xe Gia Lâm (quận Long Biên), Nhà thi đấu Gia Lâm (huyện Gia Lâm) và Nhà thi đấu Tây Hồ (quận Tây Hồ).

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 tại Bến xe Nước Ngầm.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị thành phố giao UBND các quận, huyện nói trên phối hợp Sở Y tế Hà Nội rà soát, bố trí địa điểm phù hợp để tổ chức xét nghiệm trên địa bàn được giao quản lý.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đào Việt Long, từ ngày 5-8, Sở cùng các đơn vị liên quan đã bố trí 2 địa điểm tại Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai) và Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) để Cục Y tế (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp Sở Y tế Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại Hà Nội đã có giấy nhận diện mã QR gắn trên phương tiện “luồng xanh”. Tuy nhiên, hiện đang có một lượng lớn tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô, cùng đội ngũ nhân viên vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh có nhu cầu đăng ký xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất mở thêm 4 điểm xét nghiệm nhanh cho lái xe vận chuyển hàng hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.