Giáo dục

Đề thi toán dự đoán không nhiều điểm cao

Thống Nhất 09/06/2024 - 13:02

Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi toán vào lớp 10 ở Hà Nội không quá khó, có tính phân hóa và sẽ không nhiều điểm cao như năm trước.

thi-hn.jpg
Thí sinh Hà Nội đã hoàn thành 3 bài thi vào lớp 10 trường THPT công lập. Ảnh: Phương Thảo

Sáng 9-6, các thí sinh ở Hà Nội làm bài thi môn toán - môn cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, sự hỗ trợ của các lực lượng, các thí sinh tới điểm thi thuận lợi, an toàn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn mưa buổi sáng.

Rời điểm thi Trường Trung học phổ thông Kim Liên (quận Đống Đa), thí sinh Nguyễn Vy An cho biết, cấu trúc đề thi toán tương tự như cấu trúc đề minh họa đã công bố. Các câu hỏi trong đề thi được sắp xếp từ dễ đến khó, các dạng câu hỏi cũng quen thuộc và đã được ôn tập. “Cả 3 bài thi em làm khá tốt nên em tin rằng mình sẽ đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Trung học phổ thông Kim Liên” - Nguyễn Vy An tự tin nói.

Trong khi đó, Trần Thanh Tùng, dự thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Dương Xá (huyện Gia Lâm) chia sẻ, để đạt điểm tuyệt đối ở môn thi toán không dễ vì có câu khó. Với em, đề thi cả ba môn ngữ văn, tiếng Anh và toán năm nay đều có độ khó nhiều hơn so với đề thi năm trước.

Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi toán không quá khó, có tính phân hóa và sẽ không nhiều điểm cao như năm trước.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường (Hệ thống giáo dục HOCMAI) đánh giá, cấu trúc đề thi vẫn bao gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài quen thuộc nhằm tránh gây ra sự xáo trộn, bỡ ngỡ cho các thí sinh. Mặc dù đề thi có sự giảm nhẹ về độ khó so với đề minh họa của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhưng vẫn có sự phân hóa tốt.

Về tổng thể, đề thi giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây, đồng thời bám sát cấu trúc định dạng và đề minh họa đã công bố nhưng có sự giảm nhẹ về độ khó. Bên cạnh đó, đề thi vẫn có sự phân hóa để bảo đảm yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông. Dự kiến, mức điểm trung bình là 7 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề thi toán dự đoán không nhiều điểm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.