Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị xử lý nghiêm người phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Bích Ngọc| 18/10/2022 21:44

(HNMO) - Ngày 18-10, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) đã đề nghị cơ quan Công an hỗ trợ, ngăn chặn và xử lý người tung tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Theo đó, mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nữ sinh Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, bị quay lén trong nhà tắm trong kỳ học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Những clip này được rao bán trong nhóm kín. Thông tin trên mạng cũng cho rằng nhà trường đã thờ ơ, không xử lý vụ việc.

Vào cuộc kiểm tra, Trường Đại học Quốc tế khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Còn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (Trung tâm) cho biết, trong quá trình tổ chức giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng, an ninh cho sinh viên Trường Đại học Quốc tế, chỉ có một vụ xảy ra vào chiều tối ngày 11-10, có 3 nam sinh viên vào nhầm nhà vệ sinh nữ. Vụ việc đã được các nữ sinh viên báo lên ban quản lý ngay sau đó.

Ban Giám đốc Trung tâm đã tìm hiểu sự việc, các sinh viên nam đã viết tường trình và khẳng định rằng đi nhầm vào khu nhà vệ sinh dành cho nữ. Các nam sinh viên cam kết không có việc quay lén video các bạn nữ đang tắm và không có sự việc phát tán, chia sẻ thông tin này lên các trang mạng xã hội như một số trang mạng đưa tin.

Văn bản của Trung tâm nêu rõ: "Một số đối tượng đã lợi dụng sự việc xảy ra để đưa tin sai sự thật, đẩy sự việc theo chiều hướng xấu và làm ảnh hưởng đến tinh thần sinh viên. Việc làm sai trái này đã tạo hiệu ứng trong giới trẻ có cách nhìn không tốt về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của trung tâm". Qua đó, Trung tâm đề nghị cơ quan Công an thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ, ngăn chặn thông tin sai sự thật đang phát tán trên mạng xã hội và xử lý nghiêm những người lan truyền tin thất thiệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý nghiêm người phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.