Xã hội

Đề nghị huyện Mê Linh quan tâm đến chính sách nhà ở xã hội cho người lao động

Hoàng Sơn 30/11/2023 20:01

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu nêu 17 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo huyện Mê Linh quan tâm đến chế độ, chính sách đào tạo nghề, nhà ở xã hội cho công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn.

Chiều 30-11, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Mê Linh tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công đoàn các cấp, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện năm 2023 với chủ đề “Các vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của công nhân, viên chức, người lao động”.

ml1.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mê Linh có hơn 2.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động với hơn 40 nghìn lao động.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu nêu 17 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo huyện về những nội dung tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính: Xây dựng, phát triển đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động; thực hiện chế độ, chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, nhà ở xã hội, cải thiện điều kiện lao động đối với công nhân, viên chức, người lao động; định hướng phát triển khu, cụm công nghiệp, cải thiện điều kiện cơ sở hạ tầng và chính sách thu hút đầu tư, vấn đề quản lý doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm bền vững cho người lao động...

3ml.jpg
Đại diện tổ chức công đoàn kiến nghị một số nội dung đến lãnh đạo huyện Mê Linh.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của công nhân, viên chức, người lao động, theo chức năng, nhiệm vụ, Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện tiếp thu, trả lời; khẳng định sẽ đề xuất kiến nghị với cấp trên về những vấn đề không thuộc thẩm quyền, bước đầu đáp ứng nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động và tổ chức công đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm đánh giá cao ý kiến tham gia đối thoại rất thẳng thắn, tâm huyết của các đại biểu; đồng thời ghi nhận giải đáp có trách nhiệm của lãnh đạo huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan.

4ml.jpg
Bí thư Huyện ủy Mê Linh phát biểu tại hội nghị.

Đối với đề xuất, kiến nghị của đại biểu chưa được trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy đề nghị Liên đoàn Lao động huyện chủ trì, chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục tổng hợp ý kiến, kiến nghị của công nhân, viên chức, người lao động để nghiên cứu, giải đáp kịp thời.

Để tiếp tục chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, ngoài những nội dung đã được giải đáp tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn huyện cần nghiêm túc tiếp thu đề xuất, kiến nghị của công nhân, viên chức, người lao động; kịp thời giải quyết, tham mưu cơ chế, chính sách, kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục phát huy vai trò điểm tựa cho người lao động để công đoàn thực sự là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân huyện Mê Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị huyện Mê Linh quan tâm đến chính sách nhà ở xã hội cho người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.